Tổ chức của bạn đã xác định rõ ràng chiến lược tiếp thị số?
•Các kế hoạch hàng ngày, hàng tuần và danh sách những việc cần làm•Lịch biên tập và tạo nội dung mới định kỳ
•Kế hoạch chiến dịch và kế hoạch 90 ngày
•Kế hoạch hàng năm
•Tầm nhìn dài hạn và bản đồ cho các sáng kiến chiến lược
TẠO BẢN ĐỒ SỐ (ROADMAP)
Bạn rất dễ bị mất phương hướng nếu
không có bản đồ dài hạn. Tốt nhất là bạn nên dùng một loạt các kế hoạch và danh
sách kiểm tra (checklist) phù hợp với loại hình kinh doanh của mình.
Để quản lý hiệu quả, bạn nên có trong tay các kế hoạch sau:
•Các kế hoạch hàng ngày, hàng tuần và danh sách những việc cần làm
•Lịch biên tập và tạo nội dung mới định kỳ
•Kế hoạch chiến dịch và kế hoạch 90 ngày
•Kế hoạch hàng năm
•Tầm nhìn dài hạn và bản đồ cho các sáng kiến chiến lược
•Vượt xa hơn
nữa. Đây thường là phần bị lãng quên trong tiếp thị nội dung (content
marketing) và SEO.
•Tích hợp,
xem thêm tại bước 6.
•Thẩm định và tối ưu. Đánh giá lại các hiểu biết và thử nghiệm để
nâng cao ROI.
•Lập kế hoạch,
đánh giá sau chiến dịch.
Khối lượng
đầu mối (lead) và bán hàng dự kiến cho doanh nghiệp của bạn trong 2019. Khi
được hỏi xem đầu tư thời gian vào hoạt động nào thì sẽ mang lại kết quả tốt hơn,
hầu hết các nhà marketing đều tin rằng công ty của họ nên đầu tư thêm thời gian
vào:
•Chatbot AI
•Quảng cáo hiển thị
•Tiếp thị email tới khách hàng và
khách hàng tiềm năng
•Tiếp thị mạng xã hội (social media marketing) tới
những người có ảnh hưởng lớn trên mạng
•Google Adwords
•SEO được
tăng lực bởi Tiếp thị nội dung (content marketing)
Hãy tập trung
vào các kênh media dưới đây để được hiện diện online nhiều hơn các đối thủ
Bạn lập kế hoạch xa tới đâu khi xem xét tới tác động của công nghệ số tới marketing của mình?
Mặc dù nhiều
doanh nghiệp tự thực hiện các năng lực cạnh tranh cốt lõi bên trong tổ chức,
nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng cách tiếp cận lai giữa tự làm –thuê làm hoặc dựa
vào thuê các đơn vị marketing (agency-based) cũng hợp lý cho trong nhiều trường
hợp. Do đó, vấn đề ở đây chỉ là thuê ai làm gì cho phù hợp. Các chuyên gia đề
xuất những nhà làm tiếp thị sở hữu hoặc hợp tác chặt chẽ với các đơn vị làm
marketing trong:
•Thấu hiểu
khách hàng:hành vi, đặc điểm và nhu cầu
•Chiến lược:Đánh
giá về sự tương thích và khớp nhau giữa đầu tư làm nội dung với các mục tiêu
kinh doanh.
•Phân tích và tối ưu: Phân tích, thử nghiệm và đánh giá sau chiến
dịch
Phát triển một cái nhìn đa kênh
được chia sẻ về nhận thức khách hàng, dựa trên đặc điểm nhận dạng của họ.•Các kế hoạch chiến dịch cân
nhắc tới tất cả các kênh ngay từ khi bắt đầu.
•Đầu tư vào paid, owned và
earned media phải cân đối.
•Giảm số lượng các dịch vụ
thuê ngoài chuyên biệt để tập trung vào một đại lý thuê ngoài cung cấp dịch vụ
toàn diện.
•Điểm tương ghi (touchpoint attribution) được sử dụng
trong phân tích để chỉ ra đâu là đầu tư media hợp lý.
Thử nghiệm AB và đa biến cho các
trải nghiệm web, di động và mạng xã hội , Email Marketing
•Tối
ưu mạng lưới Marketing ứng dụng AI và các kỹ thuật tiếp thị lại*
•Thử nghiệm sáng tạo quảng cáo ứng dụng AI
•Một kế hoạch có cấu trúc rõ ràng về các giả thuyết để thử nghiệm
cho các điểm tiếp xúc
ADVMEDIA