English Tiếng Việt




Xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả và khác biệt

Xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả và khác biệt

Nội dung để gây được sự chú thì hoàn toàn đơn giản.

Nội dung để công chúng quay lại, duy và tương tác

với Fanpage mới là điều thử thách đồng thời là mục

tiêu của nhiều nhãn hàng và thương hiệu.


Trung bình 1 người phải tiếp nhận 3000 quảng cáo mỗi ngày

• Khách hàng của bạn không quan tâm về slogan của bạn, họ lại càng không muốn

nghe về các hoạt động tiếp thị quảng cáo.

• Những gì họ muốn nghe là những thông tin xác thực.

Tổ chức nội dung: Nội dung tương tác, Người dùng xây dựng nội dung, Giáo dục, Promotion


Hoạt động tương tác

• Chia sẻ hình ảnh, video và tin tức những câu chuyện và call action

• Tạo ra một cuộc thi

• Đề nghị người hâm mộ đưa ra lời khuyên để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn

• Yêu cầu người hâm mộ vote về 1 chủ đề

• Đặt câu hỏi

• Yêu cầu người hâm mộ đặt câu hỏi

• Chia sẻ các chủ đề và đưa ra các tư vấn

• Sử dụng các quiz để thử thách công chúng

• Tạo những cuộc thăm dò.


Giáo dục

• Lịch sử của tổ chức

• Thông tin về sản phẩm và dịch vụ

• Các cuộc phỏng vấn để chứng tỏ sản phẩm tốt,  an toàn hoặc thành công

• Sự kiện sẽ diễn ra

• Giới thiệu các hội thảo hoặc chương trình tư vấn

• Hướng dẫn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn

• Những yếu tố nổi bật và duy nhất của sản phẩm/dịch vụ

• Những kiến thức và thủ thuật:

– 5 bước để??

– 10 cách để có được??

– 7 kỹ thuật??


Promotion

• Điều gì làm cho tổ chức/dịch vụ/ sản phẩm của bạn ưu việt hơn

• Giải thưởng, chứng nhận, thành tích đã nhận được

• Khách hàng hiện tại và các nhà cung cấp

• TVC

• Các bài PR, quảng cáo sản phẩm

• Lời chứng thực

• Cuộc thi

• Thảo luận hội nghị, sự kiện


Sự khác biệt trong xây dựng nội dung Fanpage


Hiệu quả post:

- Tối đa 3 dòng, Tăng Like 60% Comment và Share

- Ít nhất 5 post/tuần, Lựa chọn thông điệp cho mỗi tuần, duy trì trong tâm trí fan

- Đúng thời điểm, Phần lớn organic reach nhận được trong 1h sau post


Khác biệt post:Fan page của bạn luôn dẫn đầu thông tin, kết nối.

- Hiểu công chúng, đưa thông tin để công chúng thấy bản thân họ và lợi ích

- Thời điểm, Cập nhật các sự kiện sớm nhất tin cậy nhất.

- Có kết nối, Liên kết fan trong cộng đồng tạo sự thống nhất.


Tác động trực quan bao gồm hình ảnh và Video

- Gắn hình ảnh thương hiều vào video và hình ảnh Marketing

- Bao gồm logo, Ảnh Rõ nét, Tạo sự nhận dạng thương hiệu


Tạo nội dung để Fan tham gia tương tác:

- Đặt câu hỏi để tạo thảo luận và phản hồi từ fan với sản phẩm

- Viết tiếp Ví dụ “ Theo em thì điều gì……. Để tăng Like

Cần chú ý đến các thông số sau khi tương tác trong các biểu cảm xúc của bài đăng

- 80% Bài đăng có số kí tự nhỏ hơn 80 nhận được 23% tỉ lệ tương tác nhiều hơn so với những bài đăng có độ dài lớn hơn. Vấn đề là khi sử dụng FB các thương hiệu đều vượt qua cac số này khiến tương tác với fan bị ảnh hưởng.

- 48% các biện pháp call to action hiệu quả nhất bao gồm: Like share, cap action, Yes or No, Thumps up. Chúng mang lại hiệu quả tương tác đến 48%. Các từ Call to Action như “take” “submit” “check” làm giảm tươngt tác.

- 68% URL ngắn gọn và đầy đủ nhận được 68% tương tác nhiều hơn những URL đã được gửi rút gọn bởi vậy bạn nên đăng có URL đầy đủ và chỉ rõ được điểm đến của URL đó.

- 92% Mặc dù các bài đăng đi kèm câu hỏi thường làm giảm tỷ lệ tương tác, nhưng chúng nhận được 92% tỉ lệ tương tác bình luận so với những bài đăng này là thông tin có được khi phân tích bình luận của fan.

- 15% Bài đăng đi kèm một câu hỏi ở cuối nhận được 15% tương tác so với các bài đặt câu hỏi ở giữa.

- 100% Bài đăng kèm một câu hỏi ở cuối nhận được lượng bình luận nhiều hơn gấp 2 lần các bài đăng đặt câu hỏi ở giữa.

ADVMEDIA