English Tiếng Việt




8 Cách Giúp trang Web của bạn tốt hơn

Tầm quan trọng của trang đích

• 0.05 giây để có được ấn tượng đầu tiên về trang web

• 2.6 giây để mắt người dùng có thể định vị được điểm có giá trị nhất với họ trên trang web

• 94% ấn tượng đầu tiên được tạo nên từ thiết kế trang web

Vai trò của trang đích


Tạo chuyển đổi  CTR cao nhưng doanh số bán hàng thấp?

Quảng bá thương hiệu

• Hầu hết khách hàng đánh giá về 1 thương hiệu thông qua trang web của thương hiệu đó

 

Thu thập thông tin hành vi người dùng

• Sử dụng Google Analytics để hiểu hơn về hành vi người dùng sau khi họ nhấp chuột vào quảng cáo.


Hiểu sâu hơn về tính hiệu quả của việc tiếp thị sản phẩm

• So sánh hiệu suất của các offers khác nhau, các chuyển đổi khác nhau, v.v..


Mức độ liên quan Trước & Sau Nhấp Chuột liên quan đến Tốc độ tải: Trang web của bạn tải có nhanh không? Không – Nếu trang web của bạn phải mất 3-4 giây để tải cho đường truyền băng thông thường (Mẹo: dùng webpagetest.org để kiểm tra thời gian tải cho những địa điểm và trình duyệt khác nhau). Tốc độ tải là một trong những yếu tố tính thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và ảnh hưởng đến điểm chất lượng trang đích trên AdWords. Khoảng 50% người dùng sẽ rời trang web của bạn nếu trang web tải chậm hơn 3 giây (nguồn: PhocusWright, Forrester Consulting).


Những việc bạn cần phải làm là - Thường xuyên theo dõi hiệu suất hoạt động của trang web bằng các công cụ như Page Speed, YSlow, WebPagetest, v.v. Sử dụng công cụ Site Performance trên Google Webmaster để biết tốc độ


tải trang web của người dùng trên toàn thế giới. Vào trang developer của Google để tìm hiểu thêm thông tin về cách làm cho trang web tải nhanh hơn (https://developers.google.com/speed/). Trang web có tạo được ấn tượng tốt đẹp ban đầu? Không cần tìm kiếm thêm, liệu bạn có muốn mua hàng từ trang web này?.


Vì sao điều này lại quan trọng?

- Nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ mất chưa tới 1 giây để người dùng có được

ấn tượng ban đầu về trang web và rất khó khăn để thay đổi ấn tượng ban đầu, đặc biệt là ấn tượng không tốt sẽ lưu lại lâu hơn và giảm khả năng chuyển đổi.

Không những thế những yếu tố như sự chân thành và chất lượng dích vụ/sản phẩm là điểm mấu chốt trong việc xây dựng lòng tin ban đầu của khách hàng,.


Bạn cần dùng một số lượng vừa phải các gam màu tự nhiên và đảm bảo sự tương phản rõ ràng giữa màu nền và phông chữ, đồng thời hạn chế việc đăng quảng cáo và banner trên trang web của bạn. Tháo bỏ các yếu tố lỗi thời – người dùng thường thích một trang web nhìn hiện đại và hợp thời. Cuối cùng là đảm bảo không có lỗi gì trên trang đích với mọi loại trình duyệt.


Trong khi Thiết kế hình ảnh sử dụng có độ phân giải và chất lượng cao chưa? Có hỗ trợ những lời mời chào trên trang chủ chưa?. Hình ảnh có thể trình bày sản phẩm của bạn từ mọi khía cạnh, tạo sự tin tưởng, tạo cảm xúc để trang đích trở nên thiết thực hơn. Đa số khách hàng không dành thời gian để đọc mọi thứ cho trang web mà chỉ đọc lướt xem có thứ họ đang tìm kiếm hay không.


 Do vậy bạn cần phải Đảm bảo hình ảnh bạn có chất lượng cao. Trang web không tự động tải video. Để người dùng xem từng chi tiết của sản phẩm nếu bạn bán sản phẩm cần sờ chạm, xem xét kĩ. Giữ cho câu chữ và đoạn văn ngắn.Tận dụng gạch đầu hàng để dưa ra những tính năng và lợi ích quan trọng.


Hình Ảnh và Văn Bản Lời kêu gọi hành động là một nút hay dòng chữ để phần trên của trang web, và nó rất rõ ràng nên nhấp vào để tiếp tục bước tiếp theo.

- Nút kêu gọi hành động hướng dẫn cho người dùng đến trang của bạn.

- Nút kêu gọi hành động rõ ràng sẽ tăng sự chú . của người xem và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Bạn cần phải làm là Sử dụng từ ngữ miêu tả những điều sẽ xảy ra: “Tải bản guide miễn phí" “Đặt phòng ngay". Nút kêu gọi hành động đặt ở phần trên ở trang web, tách biệt với những nội dung khác trên trang web. Sử dụng màu sắc nổi bật. Giảm thiểu nút kêu gọi hành động trên trang đích. Lời kêu gọi hành động. Trang đích có làm rõ l. do nên mua hàng của bạn thay vì của đối thủ hay không?

Người tiêu dùng thường so sánh lời đề nghị trên nhiều trang khác nhau rồi mới đưa ra quyết định, không chỉ về giá cả mà còn về tính năng phụ trợ của sản phẩm. Cho rất nhiều sản phẩm, điểm khác biệt giữa bạn và đối thủ là điều quan trọng nhất.

Bạn cần phải làm

- Tóm tắt điểm nổi trội của sản phẩm / dịch vụ trên trang đích.

- Ngắn gọn, dễ hiểu (ví dụ: Giao hàng tận nhà trong vòng 24 giờ).

- Nếu bạn cho phép nhiều cách chi trả khác nhau, nên ghi rõ trên trang web.

- Tiết lộ sự hiếm hoi: Nếu người dùng thấy sản phẩm sắp cháy hàng, họ sẽ mua nhanh hơn (mua ngay).

- Tăng sự tin tưởng: Nếu trang đích đáng tin tưởng, người dùng sẽ dễ dàng chuyển đổi hơn. Cho thấy lời chứng nhận sự tin cậy từ khách hàng lâu năm, các giải thưởng và sự chứng thực về sản phẩm từ những đơn vị có giá trị.

- Miêu tả cách dùng: Nếu trang đích của bạn có nhiều sản phẩm và lựa chọn khác nhau, hãy giúp khách hàng quyết định dễ dàng nhất bằng cách nêu ra vài trường hợp sử dụng thông dụng.


Đối với trang đích di động  


1. Giữ trang web nhanh

- Không dùng flash trên trang di động

- Dùng Analytics xem người dùng quan tâm đến phần nào

- Bỏ qua những đoạn văn dài dòng

- Sử dụng hình ảnh nhỏ, tải nhanh

2. Đơn giản hoá điều hướng

- Giảm kéo nganh, chỉ kéo dọc

- Nút “quay lại” và “trang chủ" rõ ràng

- Có “ô tìm kiếm" ở nơi dễ nhìn trên những trang phức tạp

3. Điều hướng bằng ngón tay

- Dùng nút lớn, giữa màn hình, có khoảng trống xung quanh để giảm click nhầm

- Chắc chắn rằng nội dung vừa đủ cho màn hình nhỏ, không cần phải phóng to

- Thiết kế trang web cho cả khi quay điện thoại ngang và dọc

4. Tạo điều kiện để khách hàng chuyển đổi

- Giảm số bước phải đi qua để hoàn tất chuyển đổi

- Các biểu mẫu ngắn gọn, ít trường miêu tả

- Dùng check box để việc thêm thông tin dễ dàng

- Dùng chức năng “nhấp vào để gọi” cho mọi số điện thoại

5. Dùng tự động chuyển hướng (site redirect)

- Cho người dùng lựa chọn quay lại trang desktop, nhưng cũng cho phép họ

quay lại trang đích cho di động dễ dàng

- Để người dùng chọn phiên bản nào họ muốn xem về sau

- Giữ những chức năng chính cho cả 2 phiên bản (lưu được lựa chọn trong giỏ hàng chẳng hạn).

Thiết kế trang đích di động ngay!

- Sử dụng dudamobile.com

- Miễn phí cho những trang đơn giản

- 9$ / tháng cho phiên bản phức tạp hơn.

"ADVMEDIA"