English Tiếng Việt




10 bước tạo ra trang Sale page hiệu quả

10 bước tạo ra trang Sale page hiệu quả


Landing Page là một dạng trang quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ trên Internet. Landing Page được tạo ra chỉ tập trung vào đúng 1 loại nội dung về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Dưới đây là 10 bước giúp bạn tạo ra trang bán hàng Landing Page hiệu quả, tạo ra dòng thu nhập đều đặn với những phương pháp đơn giản.


1. Có ý tưởng về sản phẩm và dịch vụ


Điều quan trọng khi bạn muốn tạo ra doanh thu bán hàng hiệu quả qua Landing Page bạn cần có ý tưởng về sản phẩm hay dịch vụ. Bạn nên chọn những sản phẩm có sự độc đáo và khác biệt. Điều đó sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu nhanh hơn.


2. Thiết kế trang Landing Page đơn giản và ấn tượng


Hầu hết khách hàng mua hàng qua Landing Page của bạn điều thích những thiết kế đơn giản và ấn tượng. Bạn đừng quá lòe loẹt với thiết kế của bạn. Mục tiêu của bạn không phải là khoe khoang những thiết kế mà là bán hàng. Khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn. Bạn chú ý rằng những thiết kế của bạn chiều rộng không nên quá 850px chiều rộng. Bạn nên có một nền tối ở phía ngoài để nổi bật khu vực trang bên trong của bạn.


3. Đưa thông điệp rõ rang về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp


Bạn nhớ rằng, bạn càng trình bài rõ rang về sản phẩm hay dịch vụ của bạn cụ thể, bạn càng có nhiều khách hàng đến. Đặc điểm của Landing Page là chỉ bán một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Vì thế, một khi bạn làm được tốt điều này, bạn sẽ thành công rất nhanh.


4. Đưa nhiều hình ảnh bắt mắt, trung thực


Đa số các Landing Page bán hàng hiệu quả là do họ đưa rất nhiều hình ảnh bắt mắt, trung thực tới khách hàng. Khách hàng thường sẽ quyết định mua hàng bởi cảm xúc của họ. Bạn nhớ rằng các hình ảnh nên đan xen với text trong đoạn văn. Bạn nên lồng ghép nhiều ảnh lại với nhau.


5. Đưa nhiều bằng chứng minh họa vào Landing Page


Bạn cố gắng tìm ra những bằng chứng để thuyết phục khách hàng. Càng nhiều bằng chứng, cách thuyết phục khách hàng càng lớn. Bạn có thể đưa ra những hình ảnh về kết quả mà sản phẩm của bạn tạo ra, hay bạn đưa ra những con số mà hệ thống của bạn tạo ra khi dùng sản phẩm đó. Bạn biết rang khách hàng rất thích NHỮNG CON SỐ. Tôi tin rằng nếu bạn tìm ra những bằng chứng thuyết phục, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


6. Đưa cảm nhận của khách hàng vào Landing Page


Bạn nhớ rằng một lời nói của khách hàng nói tốt về mình, bạn sẽ có thêm 7 khách hàng mới. Bạn hãy cố gắng đưa ra được những video, hình chụp email khách hàng của bạn viết… Mục đích để hướng tới sự hành động của khách hàng tiềm năng nhanh hơn.


7. Sử dụng ít nhất 2 nút CALL – TO – ACTION


Trong một trang Landing Page bạn phải luôn tạo ra ít nhất 2 nút CALL – TO – ACTION. Nút của bạn càng ấn tượng thì độ thuyết phục càng cao. Bạn biết rằng, mục đích của bạn là làm sao để khách hàng bấm vào cái nút đó để đặt mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy đặt nó nhiều hơn cho những trang Landing Page dài.


8. Đảm bảo giá bán trên Landing Page là tốt nhất và luôn có ưu đải


Bạn đã khiến khách hàng rất thuyết phục rồi. Bây giờ, tôi biết khách hàng còn phân vân điều gì. Đó chính là GIÁ CẢ. Trên trang Landing Page bạn nhớ rằng phải đưa được giá tốt nhất và có nhiều ưu đãi. Bạn có thể đưa một mức giá cao hơn sau đó gạch giá đó đi và thay vào đó là giá ngày hôm nay với múc thấp hơn. Ngoài ra bạn nên dùng thêm FREE GIFT để gia tăng cho sản phẩm họ mua. Và rồi, khách hàng đã quyết định.


9. Sử dụng Menu Bookmark


Bạn biết rằng Landing Page của bạn không giống như một website thông tin thường. Các menu không mở sang một trang mới mà menu ở Landing Page bạn nên sử dụng hình thức Bookmark. Khi bấm vào các danh mục của menu nó sẽ chuyển xuống nội dung phù hợp với nội dung menu đó.


10. Đưa các câu hỏi thường gặp vào Landing Page


Đối với các trang Landing Page bạn nên đưa mục câu hỏi thường gặp vào để khách hàng có thể tự nhìn thấy những câu trả lời trước khi họ quyết định bấm vào nút mua hàng. Điều này rất quan trọng vì khách hàng sẽ chưa mua hàng nếu họ vẫn còn phân vân. Bạn nên biết cách đặt ra những câu hỏi mà khách hàng họ cần Sau khi bạn hoàn thành 10 bước trên giờ bạn có thể đến bước tiếp theo là viết nội dung trang Landing Page sau cho thu hút khách hàng. Trang Landing Page là không thể thiếu trong chiến lược Inbound Marketing


“advmedia”