English Tiếng Việt




9 THÀNH TỐ QUAN TRỌNG CHO TRANG SALES PAGE


Xin chia sẻ đến bạn những chiến lược trong trang Sales Pages ( tạm dịch trang web bán hàng ), mà qua quá trình học tập từ các bậc thầy trên thế giới về Internet Marketing cũng như sự trải nghiệm trong các năm qua, cùng những bài học từ các lớp Internet Marketing cho đến thời điểm này mình đã chia sẻ được 38 khóa học về Giám Đốc Hệ Thống Internet Marketing đã rút ra những kinh nghiệm và chiến lược như sau.

Thông thường thì khi các nhà làm tiếp thị dẫn được khách hàng về trang sales page là vui mừng và thốt lên rằng ” Tôi đã có em rồi “. Tuy nhiên bạn chỉ có niềm vui trọn vẹn khi những người khách hàng tiềm năng này không một chút nghi ngờ, suy nghĩ và bấm ngay vào nút mua hàng, hay gọi ngay số hotline lúc đó bạn mới bắt tay chúng mừng thành công rồi. Điều nay nói lên những gì bạn chia sẻ trên trang web đã ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Dưới đây là 09 thành tố quan trọng cho việc tạo ra một trang web bán hàng ( Sales Page ) hiệu quả và mạnh mẽ hơn:

1. Bạn nên tạo ra trang bán hàng trực tuyến của bạn giống như phiếu giảm giá (coupons)

Giống như trong kinh doanh truyền thống bạn hay nhận được các phiếu giảm giá trực tiếp. Nhiền bạn mắc sai lầm khi cho khách biết toàn bộ thông tin lô hàng họ phải thanh toán chỉ một dòng, làm khách hàng tập trung chú ý vào khoảng tiền họ phải trải là bao nhiêu. Thay vào đó bạn nên gợi ý cho khách hàng biết giá thông thường là bao nhiêu? Khi mua hàng ngay thời điểm này bạn được bao nhiêu và bạn tiết kiệm được một khoản tiền phải trả. Hay một ví dụ sau đây bạn sẻ dễ hình dung hơn nhé ” Vâng, tôi có thể tiết kiệm được chi phí mặt bằng, chi phí trả lương cho nhân viên cũng như giảm được thời gian và chi phí khác nên chúng tôi ữu đãi giá đặc biệt cho bạn là 399,oođ. Giá bán chính của sản phẩm này là 500,000đ. Mua ngay hôm nay trên trang web này bạn được tiết kiệm 200,000 ngàn đồng.)

2. Bạn cũng liên tục đặc các nút ” Đăng Ký Ngay ”

Ngay những khi khách hàng nói Yes, Tôi Mua. Nút này rất quan trọng nó thôi thúc khách hàng hành động, khách hàng cũng rất quan tâm đến nút ngay khi họ thấy những sản phẩm và những giải pháp bạn đưa ra thật tuyệt và giá cả thật hợp lý lập tức họ Click vào nút Đăng Ký Ngay để mua hàng. Đây là một thành phần phải nói là quan trọng nhất của trang web bán hàng.

3. Những phần thưởng mà khách nhận được khi mua hàng của bạn

Bao gồm những mô tả vì sao khách hàng có được những phần quà kèm theo này? Những hình ảnh của món quà được chụp trực tiếp, chân thật hay xử lý ảnh đồ họa cho thật hấp dẫn khi nhìn bằng mắt thường. Điều này giúp cho khách hàng hiểu được những giá trị đầy đủ và phần thưởng xứng đáng khách hàng xứng đáng được nhận khi mua hàng từ bạn.


4. Những khoản đảm bảo mạnh mẽ để khách hàng không còn cảm giác bị rủi ro,


Trong kinh doanh online khác kinh doanh trực tuyến là khách hàng không gặp trực tiếp được bạn, trong trực tiếp thấy sản phẩm và tiền thì phải thanh toán trước. Bạn phải đảm bảo uy tín cũng như lòng tin của khách hàng. Phải có những cam kết và đảm bảo mạnh mẽ để khách hàng không còn cảm giác rủi ro. Bạn có thể sử dụng hình ảnh ấn tượng nút đảom bảo 100% ( popup ) trong trang web bán hàng.

5. Tạo thêm một lưu ý hay nhắc nhỡ khách hàng rằng hoàn toàn yên tâm và đảm bảo 100% những thông tin trên là chính xác.

Hướng dẫn một quy trình đặc hàng và giao hàng để khách hàng thấy hoàn toàn an tâm và tin tưởng.

6. Nên nên có lời cảm nhận của khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm của bạn

Những cảm nhận là lời minh chứng tốt nhất, phải là những khách hàng có uy tin, tên tuổi thì tốt hơn, tuy nhiên không sao càng có nhiều cảm nhận chân thật của khách hàng đến từ chính trai tim của họ cũng tốt hơn là không có hay có mà đó là những màn kịch cùng khen nhau là không nên. Cái gì đi từ trái tim sẽ đến với trái tim.

7. Nên có mục những câu hỏi khách hàng thường hay thắc mắc.

Thông thường trước khi quyết định mua hàng khách hàng thường hỏi một số những câu hỏi để họ được rõ ràng hơn. Bạn phải đưa ra được những câu hỏi như vậy và sau đó trả lời một cách rõ ràng. Ví dụ ” Trong vòng bao nhiêu lâu thì hàng có thể giao đến nhà tôi? hay Khi sản phẩm hư hỏng thì tôi được bào hành như thế nào?…” Đây là một nghệ thuật quan trọng, một trong những lý do mà các đơn đặt hàng bị bỏ rơi là do không đáp ứng được những thắc mắc của khách hàng.

8. Chúng ta có thể áp dụng chiến lược Upsells ngày bước này.

Thông thường chiến lược upsells sẽ được chuyển đến một trang kinh doanh khác cho riêng sản phẩm đó tuy nhiên nếu không làm được như vậy bạn có thể kết hợp chung cho một trang sales page này. Chiến lược upsells đã được mình chia sẻ ở bài viết trước bạn có thể xem thêm nhé. Đây là cách để bạn tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bạn nhé.

9. Cuối cùng bạn có thể tích hợp nút nhắn tin bằng SMS thì tuyệt vời

Khi khách hàng đặt hàng lập tức bạn nhận được tin nhắn cũng như khách hàng cũng nhận được. Điều này thật tuyệt vời làm cho việc kết nối của bạn với khách hàng một cách trực tiếp và ngay tức thì làm cho khách hàng càng tin tưởng hơn. Đây là điều làm cho khách hàng tin tưởng đến bạn nhiều hơn. Trên đây là những chia sẻ từ kinh nghiệm của mình, có thể bạn có những trải nghiệm và bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm đó trên các dòng bình luận bạn nhé. Bạn đã có trang sales page chưa? Trang của bạn có những thành tố như trên không?

"advmedia"