English Tiếng Việt




Mất thứ hạng Google năm 2018 lý do


Mất thứ hạng Google năm 2018 lý do!

Google đã phát hành một vài cập nhật lớn về thuật toán tìm kiếm của mình rong 12 tháng qua điều này khiến nhiều trang web lớn bị mất thứ hạng. Có nhiều cập nhật vào từ đầu năm 2019; và gần đây nhất là ngày 12 tháng 3 năm 2019.

Hơn 50% các công ty thấy thứ hạng bị sụt giảm hầu hết chưa bao giờ hồi phục. Sự sụt giảm tương tự về xếp hạng bắt đầu từ mùa hè năm 2018. Trong bài chia sẻ này, Tôi sẽ chỉ ra cho các bạn những thay đổi lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm qua; Mặc dù không phải tất cả các cập nhật đều được bảo hiểm, tôi khuyên bạn sử dụng bài viết này để làm tài liệu kiểm tra trang web của công ty bạn. Hy vọng doanh nghiệp bạn sẽ xem qua danh sách này và:

    - Kiểm tra xem trang web của công ty bạn đã cập nhật Google hay chưa

    - Đưa ra những việc mà website của bạn chưa làm (hoặc chưa làm đúng)

    -  Xác định kế hoạch phải làm cho website của công ty bạn dựa trên các bản cập nhật


Bản cập nhật mới của Google là gì?

Các cập nhật của Google thường ảnh hưởng đến các thuật toán tìm kiếm giúp xác định trang web nào có liên quan đến truy vấn tìm kiếm cụ thể. Bất kỳ cập nhật nào cũng sẽ nhắm mục tiêu làm thế nào các liên kết đến một trang hoặc trang website cụ thể. Sau khi cập nhật, một số loại liên kết sẽ bắt đầu xếp hạng cao hơn, một số loại khác sẽ xếp hạng thấp hơn. Điều quan trọng là phải hiểu rằng một liên kết không có giá trị không giống như một hình phạt.
Một hình phạt (bằng thủ công hoặc thuật toán) có nghĩa là Google nghĩ rằng một trang web cụ thể đang làm điều gì đó trái với điều khoản dịch vụ của họ. Mất giá có nghĩa là Google đã thay đổi các quy tắc theo đó xác định các kết quả tìm kiếm có giá trị nhất theo những gì Google coi là ’nội dung phù hợp nhất đối với một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Lưu ý rằng một bản cập nhật không bao giờ thực hiện đồng thời mà các bản cập nhật được phát hành dần dần, thông thường với thời gian là 30 ngày.

Các bản cập nhật của Google trong năm 2018.

Cập nhật Maccabees Bắt đầu: ngày 12 tháng 12 năm 2017; hoàn thành vào cuối tháng 1 năm 2018. Những ngày đầu năm 2018 khiến nhiều webmaster bất ngờ. Một bản cập nhật của Google đã dẫn đến việc giảm thứ hạng tìm kiếm cho phần lớn các trang web trên thế giới. Theo một phân tích chuyên sâu của dân Moz, bản cập nhật được tung ra nhắm vào các chiến thuật mũ đen và các thực tiễn tìm kiếm xấu như nội dung khônbg sâu / không có giá trị và liên kết ngược kém chất lượng. Cụ thể hơn, bản cập nhật Maccabees đã thay đổi cách Google chấm điểm mức độ liên quan đến nội dung. Nó ưu tiên các liên kết đến từ các trang web có thẩm quyền cao và loại bỏ các liên kết từ các trang trại liên kết, các bài báo và bài viết không liên quan có quá nhiều liên kết ngược.

Cập nhật 1: Hạ thứ hạng các trang web có tốc độ tải chậm 


Vào tháng 7 năm 2018, Google đã tung ra một bản cập nhật ưu tiên các trang tải rất chậm cùng với nhiều bản cập nhật kỹ thuật SEO. Để biết thêm chi tiết về tất cả các yếu tố kỹ thuật SEO ảnh hưởng đến thứ hạng của Google, hãy xem bài viết chuyên sâu khi tôi viết về vấn đề này. Kể từ năm 2018, tốc độ trang trên cả trang web và trang web di động đã trở thành yếu tố SEO cốt lõi cho chỉ mục trên thiết bị di động. Theo Google, bản cập nhật cho thuật toán tìm kiếm có tác động đến tất cả các trang web tải chậm, nhưng không có tác động tích cực đến các trang tải nhanh. Để kiểm tra xem trang web của bạn có an toàn trước bản cập nhật hay không, chỉ cần truy cập Công cụ Google Insights Tool. Nếu bạn nhận được số điểm dưới 50 (tức là truy cập trang web mất hơn 3 giây để tải trên thiết bị di động) thì SEO không có giá trị khi cập nhật.


Cập nhật 2: Không tính điểm cho các trang web mà nội dung ít không có giá trị
Từ năm 2011, Google đã tuyên bố chiến dịch toàn diện về nội dung không giá trị cho người đọc. Vào mùa hè năm 2018, công cụ tìm kiếm đặc biệt nhắm mục tiêu về nội dung nghèo nàn. Có nghĩa là các trang web / với nội dung trên web ít giá trị khi người dùng truy cập. Các trang được tạo tự động và trùng lặp về nội dung. Làm thế nào để bạn biết liệu nội dung trên trang web của bạn sẽ được Google đánh giá hay không? Về mặt kỹ thuật 1 trang có khoảng 500 từ hoặc ít hơn được cho là mỏng (hay nghèo). Nhưng, về cơ bản tất cả đều làm hài lòng người đọc. Nếu khách truy cập vào website của bạn truy cập ngay khi họ truy cập vào trang, thì rất có thể nội dung rất ít có giá trị đối với họ. Vì vậy, tỷ lệ thoát ra khỏi website là thông số khác để đo lường nội dung mỏng trên trang web đó. Mặc dù bản cập nhật đầu tiên cho nội dung mỏng xếp hạng được phát hành vào năm 2011, thuật toán đã được cập nhật nhiều lần kể từ thời điểm đó.
Các bản cập nhật lớn mới nhất cũng đã được tung ra vào cuối tháng 3 năm 2018 với nhiều bổ sung trong mùa hè năm 2018. Bản cập nhật rất hiệu quả trong việc giảm thứ tự ưu tiên cho các trang chất lượng thấp như eBay đã mất 80% thứ hạng sau hai bản cập nhật 2018 này do nội dung mỏng được bán bởi người bán trên nền tảng của chúng. Dòng dưới cùng: Nếu bạn có các trang con hoặc các trang có ít hơn 500 từ, thì Google đã giành được thứ hạng.
 


Cập nhật 3: Cập nhật đánh dấu lược đồ (Cập nhật kỹ thuật SEO)
Schema Markup là gì và tại sao Google lại ưu tiên cập nhật SEO này vào năm 2018?  Schema Markup là một từ vựng ngữ nghĩa mà bạn thêm vào các trang web hoặc trang web của mình để giúp Google hiển thị kết quả phù hợp hơn với người dùng. Các kết quả thường được hiển thị dưới dạng một đoạn hữu ích.
Schema Markup là mô hình mới trong kỹ thuật SEO. Đó là một cách mới để tối ưu hóa URL của bạn trên các công cụ tìm kiếm cho người dùng thực tế. Quản trị viên web phải truy cập Schema.org, lấy từ vựng ngữ nghĩa có liên quan và sau đó thêm chúng vào trang web. Các mã đánh dấu này được thiết kế để cho công cụ tìm kiếm biết phải làm gì với dữ liệu trên trang hoặc trang web của bạn.
Schema markup có lợi cho tất cả mọi người.

Khi một trang web có đánh dấu lược đồ phù hợp, người dùng có thể thấy rất nhiều thông tin về trang web ngay trong trang kết quả tìm kiếm. Họ có thể tìm hiểu về vị trí, địa chỉ, giá cả, danh sách sự kiện của công ty và các số nhận dạng doanh nghiệp quan trọng khác. Bạn có thể nói đánh dấu lược đồ là danh thiếp của trang web được chia sẻ với người dùng TRƯỚC trực tiếp truy cập một trang web trong Google. Đối với bất kỳ trang web cụ thể, có một mã đánh dấu lược đồ. Đánh dấu có thể dành cho các doanh nghiệp địa phương, sản phẩm, sự kiện, ứng dụng phần mềm, phim ảnh, lịch trình chuyến bay, nhà hàng, bài viết, và nhiều hơn nữa. Như bạn có thể thấy, đánh dấu lược đồ là một vấn đề lớn đối với SEO. Đó là lý do tại sao bản cập nhật này đến như không có bất ngờ lớn. Điểm mấu chốt: Nếu bạn không có đánh dấu lược đồ trên trang web của mình, Google đã giành được các trang cụ thể về chỉ mục Google.

Cập nhật khác vào mùa hè 2018


Có nhiều cập nhật SEO của Google - và một số tối hậu thư - bắt đầu có tác động tiêu cực đến SEO vào mùa hè năm ngoái. 


Cập nhật 4: Bảo mật SSL trang web của bạn với HTTPS

Đây là cả một bản cập nhật và tối hậu thư. Google đã cảnh báo các chủ sở hữu trang web rằng vào ngày 31 tháng 7 năm 2018, bất kỳ trang web nào được bảo mật SSL, sẽ bị khử cấp trong tất cả các kết quả tìm kiếm. Bản cập nhật đã cho các nhà xuất bản web một thời hạn cụ thể để tuân thủ thời hạn HTTPS. Sau ngày này, tất cả người dùng Chrome truy cập trang HTTP đã được cảnh báo rằng họ đang duyệt một trang web không an toàn. Cho rằng hơn một nửa số người dùng internet sử dụng Chrome, đây là một thỏa thuận rất lớn.  Cảnh báo "không an toàn" được hiển thị trên thanh địa chỉ. Thường xuyên, điều này sẽ làm cho người dùng cảm thấy không an toàn và do đó thoát khỏi trang web.
Do sự chênh lệch trong thị trường Chrome trên toàn thế giới, hiệu ứng của bản cập nhật khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn hoặc khách hàng của bạn sinh sống. Ở các quốc gia như Israel (66,77%) và các khu vực như Nam Mỹ (~ 74%), các trang web không tuân thủ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Tóm lại: Bất kỳ trang web nào không phải là HTTPS sẽ khó hơn - nếu không thể - thời gian để nội dung của chúng được xếp hạng trong mười kết quả tìm kiếm Google.


Cập nhật Google Medic vào tháng 8

Cái gọi là Google Medic là bản nâng cấp lớn nhất năm 2018 và là sản phẩm có tác động lớn nhất. Cái tên không liên quan gì đến ngành chăm sóc sức khỏe; nó ảnh hưởng đến tất cả mọi người). Hơn 42% tất cả các trang web trên internet bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này. Trên thực tế, đại đa số các công ty và doanh nghiệp trực tuyến đã thấy sự mất mát điển hình từ 20% đến 30% trong lưu lượng truy cập web. Hầu hết trong số họ vẫn đang cố gắng để lấy lại vị trí xếp hạng tìm kiếm của họ. Một số đi theo con đường của Dodo. Google đã tweet về bản cập nhật, mang đến cho thế giới SEO sự thừa kế. Đây là một bản cập nhật toàn cầu trên tất cả các quốc gia và ngành công nghiệp. Bản cập nhật liên quan đến những gì Google gọi là E.A.T - Expertise, Author, Trust. Hãy cùng xem các thay đổi trang web có thể hành động cần thiết sau bản cập nhật này, phù hợp với E.A.T. cập nhật cốt lõi.

Cập nhật 5:


Toàn diện về trang Web + Trang tác giả blog với thông tin đăng nhập. Sau khi cập nhật, Google đã ưu tiên cho các bài viết và trang web đến từ các trang web có thẩm quyền.


Các công ty đã sống sót qua bản cập nhật mà không làm mờ SERPS của họ nhờ các yếu tố  sau:

Trang Giới thiệu toàn diện với tên, hình ảnh, nhân viên. Trang tác giả cho các nhà văn xuất bản nội dung trên một blog. Hãy nói rằng bạn là một công ty sản xuất chai nước bằng thép không gỉ. Bạn có một trang blog nói về những lợi ích của việc có một chai nước có thể tái sử dụng. Đầu tiên, trình thu thập thông tin mới của Google sẽ xem trang web của bạn để biết trang Giới thiệu và lượng thông tin trên trang đó. Thứ hai, nếu bạn đã viết một bài báo về việc tại sao bạn nên có một chai nước có thể tái sử dụng, thì Google sẽ tìm một tên tác giả, tiểu sử và một cách tổng thể một trang tiểu sử tác giả tổng hợp các bài báo được viết bởi người đó. Nếu bạn có tất cả những điều này - bản cập nhật có khả năng đã không ảnh hưởng đến bạn nhiều. Nếu bạn đã không có chúng - bạn nằm trong số 50% các trang web bị ảnh hưởng.

Cập nhật 6:


Tìm kiếm ý định và câu hỏi. Trong vài tháng trước khi cập nhật, Google đã thử nghiệm hiệu ứng của hộp thoại hỏi người tự động tải, tự động mở rộng. Dưới đây, một ví dụ về PAA nếu bạn nhập từ ‘marketing vào Google:

Google đã thử nghiệm các bài viết tổng hợp trả lời các câu hỏi mà người dùng hỏi nhiều nhất. Ví dụ về câu hỏi:

                    Định nghĩa về 5 loại hình Marketing

                    Mọi người trong nhóm Marketing làmg gì

Markting gì và ví dụ

          Marketing gì trong các từ đơn giản


Bắt đầu ở Mỹ vào tháng 8, sau đó được tung ra trên toàn cầu vào tháng 9 năm 2018, bản cập nhật PAA là một bản cập nhật lớn xung quanh ý định tìm kiếm.
Nói một cách đơn giản - Google muốn hiển thị kết quả có liên quan nhanh hơn dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm. Một cách để làm điều này là tìm kiếm các bài viết hữu ích không chỉ trong câu trả lời cho câu hỏi chính mà còn từ các truy vấn tìm kiếm của người dùng khác. Hãy nhìn vào một ví dụ cụ thể.
Với bản cập nhật này, Google bắt đầu ưu tiên mức độ liên quan của nội dung dựa trên PAA. Nếu Google tìm thấy câu trả lời cụ thể trong bài viết của bạn, gắn với câu hỏi mà người dùng đã hỏi, bạn có nhiều khả năng xếp hạng hơn.
Một thay đổi bổ sung thứ hai cho các thuật toán tìm kiếm của Google đã được liên kết để xem xét các bài viết. Nói một cách đơn giản, Google nhận thấy rằng nhiều người dùng đang gõ những thứ như X hay nhất X, ví dụ: ‘chai nước tốt nhất. Google nhận thấy rằng người dùng nhập bất cứ thứ gì có ’tốt nhất trong truy vấn đều quan tâm đến việc so sánh các sản phẩm khác nhau. Nhưng Google tiếp tục mở rộng logic mới để thậm chí bao gồm các cụm từ tìm kiếm chung chung như bottles chai nước. Vì vậy, nếu bạn xem Kết quả tìm kiếm chai nước, phần lớn kết quả trên trang 1 hiện đang xem xét các bài viết so với các trang web mua sắm riêng lẻ. Bản cập nhật PAA đã ảnh hưởng đến phần lớn các nhà bán lẻ vì Google tìm kiếm nội dung dài hạn hữu ích và giáo dục hơn là nội dung định hướng mua hàng có thương hiệu.


 Cập nhật 7: Cập nhật các Nguyên tắc dành cho mục đích có lợi


Ở đây, một điểm mà hầu hết mọi người đều không biết, Google sử dụng hàng trăm người đánh giá thủ công, những người nhìn vào kết quả tìm kiếm và đánh giá chúng theo cách thủ công để cải thiện thứ hạng của Google. Google đã không tiết lộ chính xác cách thức lấy đầu vào từ những nhân viên này để xác định xếp hạng. Nhưng bắt đầu từ tháng 8 năm 2018, những người đánh giá thủ công đã được yêu cầu đánh giá, trên một quy mô cụ thể, liệu có một mục đích có lợi cho một người có mặt trên một trang web. Theo Yoast, giả thuyết đang diễn ra là bản cập nhật tháng 8 đã cải thiện sự phù hợp giữa ý định của người dùng và kết quả được đưa ra. Làm thế nào mà nó hoạt động trong thực tế?
Về cơ bản, nội dung được ưu tiên tốt hơn dựa trên ý định. Nói cách khác - nếu bạn đang tìm kiếm ‘chai nước inox tốt cho bạn như thế nào so với mua chai nước bằng thép không gỉ thì Google sẽ kết hợp người dùng với các trang web giáo dục hoặc thương mại điện tử dựa trên các thuật ngữ tìm kiếm.

Cập nhật 8: Kiếm tiền của bạn hoặc cuộc sống của bạn.

Một cập nhật lớn khác trong năm 2018 là một hình phạt đối với các trang web và blog rơi vào danh mục Tiền của bạn hoặc Cuộc sống của bạn (YMYL). Nói cách khác, các trang web:

    Cung cấp thông tin y tế

     Tư vấn về việc mua nhà, xe hơi và các khoản mua lớn khác

     Cung cấp xung quanh các sản phẩm tài chính cụ thể

Như Google đã khẳng định, việc tung ra là một bản cập nhật toàn cầu cốt lõi được thiết kế để ảnh hưởng đến gần như tất cả các loại trang web và mọi phân khúc.


Tuy nhiên, những hiểu biết về dữ liệu ban đầu cho thấy trọng tâm tập trung vào các lĩnh vực: sức khỏe, gia đình và vòng đời, thể dục, các trang web liên quan đến y tế và các trang web được gọi là YMYL. Ở một mức độ nhỏ, lĩnh vực trò chơi và giải trí cũng bị tác động, đặc biệt là các trang web có xu hướng thu thập thông tin người dùng cá nhân. Dưới đây là một số ví dụ về các công ty bị ảnh hưởng tiêu cực bởi bản cập nhật này (hầu hết là trong các dịch vụ y tế và tài chính): phòng chống.com (-53%), buoyhealth.com (-43%), Verywellhealth.com (-43%) và đúc.com (-48%). Trên flipside, một số trang web đã nâng cấp thứ hạng, bao gồm: carfax.com (+ 68%), thuê.com (+ 42%), scTHER Daily.com (+ 36%) và glassdoor.com (+ 25% ).


Cập nhật Google tháng 3 năm 2019


Tháng 3 năm 2019 hai bản cập nhật lớn được thông báo: một vào ngày 12 tháng 3 và một vào ngày 26 tháng 3. Cũng giống như trong các trường hợp trước, Google đã lặp đi lặp lại rằng họ không có bản sửa lỗi nào cho các trang web và trang web có thể bị xếp hạng sau khi cập nhật.


 Ai bị ảnh hưởng nặng nề nhất?


Một số người nói rằng bản cập nhật là về các công ty y tế / y tế, nhưng Google đã đưa ra để nói rằng không có mục tiêu hay ngành cụ thể nào được nhắm mục tiêu. Trong thực tế, các công ty được khảo sát đã thấy lưu lượng truy cập giảm đáng kể trên tất cả các ngành công nghiệp. Theo báo cáo của Search Engine Land, trong số 500 công ty được khảo sát vào cuối tháng 3, 58% trong số họ đã thấy kết quả tìm kiếm giảm. Như với bất kỳ bản cập nhật nào của Google, chắc chắn sẽ có người thua, người thắng và kết quả tương tự. Xu hướng kết quả dữ liệu tìm kiếm sớm cho thấy hầu hết người chiến thắng sau hai bản cập nhật tháng ba là những người chứng kiến ​​sự mất mát đáng kể về khả năng hiển thị tìm kiếm với bản cập nhật ngày 1 tháng 8 (2018). Điều ngược lại dường như cũng đúng - những người nhìn thấy lợi ích đáng kể với bản cập nhật tháng 8 là một trong những thành viên của trại thua sau các bản cập nhật tháng ba gần đây.
Bản quyền thuộc ADVMEDIA