English Tiếng Việt




10 bước để viết nội dung trang Landing Page thu hút khách hàng

1.Hãy chắc chắn rằng tiêu đề của bạn đề cập trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng.

Bạn hãy chọn từ ngữ càng phù hợp với ngữ cảnh càng tốt. Bằng cách này bạn sẽ giúp cho khách hàng bị thu hút đi theotừng bước trong trang đích và có định hướng hơn. Đây là mộttrong những phần quan trọng nhất trong Landing Page.


2.Truyền tải một thông điệp rõ ràng, thuyết phục, chứ không phải khoe khoang sự sáng tạo hay thông minh.

Đây là kinh doanh, không phải sự thể hiện cá nhân. Bạn biết rằng trang Landing Page của bạn là bán những sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Bạn càng rõ rang và đưa ra nhiều thông điệp thuyết phục, khách hàng của bạn sẽ hành động nhanh hơn.


3.Viết bằng ngôi thứ hai – Bạn và của bạn.

Sẽ không ai để tâm đến bạn, công ty của bạn, hoặc thậm chí sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nếu như nó không mang lại lợi ích cho họ. 

4.Có những kêu gọi hành động rõ ràng (Call – to – Action )

Trong trang Landing Page bạn nên có các nút để kêu gọi hành động của khách hàng. Bạn có thể sử dụng nút đồ họa hoặc văn bản có kèm liên kết (hoặc cả hai), để chỉ dẫn cho khách hàng họ cần làm gì trong những bước tiếp theo. Bạn nhớ rằng tối thiểu bạn phải có 2 Call – to – Action trong một trang Landing Page ngắn, và từ 3 đến 5 Call – to – Action trong một trang dài.              


5.Đoạn đầu tiên nên ngắn, không quá 1-2 dòng


Đa dạng hóa chiều dài dòng của các đoạn văn từ đoạn này. Nó giúp tạo ra sự thay đổi về hình ảnh giúp người xem dễ dàng hơn khi đọc nội dung của bạn. Và không có đoạn nào được dài hơn 4 đến 5 dòng. Cách các đoạn bạn nên có các hình ảnh được chèn vào bắt mắt để tạo cảm giác Landing Page của bạn không bị quá nhiều đoạn text.


6.In đậm các điểm quan trọng nhất ngay tại đầu của

đoạn văn.


Hầu hết người xem lướt và đọc lược qua bài viết của bạn. Hãy làm cho người xem dễ dàng lấy được các . chính mà không phải đọc chậm lại.


7.Giữ cho mục đích rõ ràng.


Giữ cho phần thân bài viết hợp logic với phần tiêu đề và

phần lời dẫn đề của bạn. Tránh làm cho độc giả mơ hồ về các dịch vụ phụ trợ, các thông tin chung chung. Những thông tin chung chung có thể làm độc giả cảm thấy thoải mái nhưng sẽ gây lãng phí thời gian của họ.


8.Bạn có thể viết nội dung Landing Page dài miễn là nó được tổ chức chặt chẽ.


Độc giả của bạn hài lòng độc một Landing Page dài miễn là bạn xây dựng nhiều case study (ví dụ thực tế) thôi thúc họ hành động. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ yêu cầu cùng một công đầu tư viết bài. Nguyên tắc: Viết Landing Page dài nếu bạn muốn chốt sale, và viết những Landing Page ngắn nếu bạn chỉ cần họ đăng k. subscription hoặc sử dụng một cái gì đó không mất tiền.


9.Loại bỏ tất cả những vấn đề không liên quan trong

Landing Page.


Bao gồm những thanh điều hướng, các hình ảnh lộn xộn, và phần liên kết khác. Bạn muốn người đọc tập trung hoàn toàn vào Landing Page của bạn, và các hình ảnh hỗ trợ, và những dịch vụ của bạn mà không bị cám dỗ đi xung quanh Landing Page của bạn.


10. Đừng yêu cầu những gì bạn không cần


Yêu cầu thông tin đủ để kết thúc sale hay có được những hành động như mong muốn. Đây không phải lúc để tiến hành một cuộc khảo sát Marketing. Bạn hỏi càng nhiều, càng yêu cầu nhiều thông tin thì càng làm giảm tỉ lệ người xem phản hồi lại cho bạn.

ADVMEDIA"