English Tiếng Việt




100 BÍ QUYẾT GIA TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG ONLINE


 1.Hãy tạo nội dung quảng cáo động , hoạt ảnh : Quảng cáo hoạt ảnh tạo ra tỷ lệ nhấp chuột cao hơn ít nhất 15% so với quảng cáo tĩnh, và trong một số trường hợp cao hơn tới 40%. Quảng cáo động kích thích click hơn thông qua việc mô tả sản phẩm chi tiết cùng việc sử dụng nút bấm call to actions .


2.Yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ email của họ khi truy cập vào website của bạn hoặc một vài thông tin bạn mong muốn


Dưới đây là một số lý do bạn nên làm việc này : Bạn có thể theo dõi nhân khẩu học của khách hàng thông qua việc họ điền thông tin của họ vào form và bạn biết được khách hàng mục tiêu có những đặc điểm như thế nào. Việc rõ nhân khẩu học sẽ cho bạn tốn ít chi phí quảng cáo cũng như làm nội dung quảng cáo phù hợp hơn đối với đối tượng bạn nhắm tới . Bạn có thể gửi email thông qua thông tin bạn đã thu thập được .


3.Tạo sự kiện liên kết tới những ngày lễ đặc biệt : Điều chỉnh website của bạn để thích ứng với những gì đang diễn ra ngoài kia hoặc trên toàn thế giới.Bạn sẽ trang trí website như mặt tiền của cửa hàng và tỉ lệ mua hàng sẽ tăng lên vì bạn đang chạy theo đúng xu hướng số đông

4.Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn : Bạn có thể chia sẻ nhiều thông tin hữu ích mà bạn biết về sản phẩm tới người dùng .Bạn còn có thể mở các buổi hội thảo , offline để xây dựng thương hiệu cá nhân làm tăng lòng tin của khách hàng tới sản phẩm thông qua bạn . Ví dụ bạn bán thực phẩm hỗ trợ sức khỏe bạn có thể mở các buổi hội thảo về sức khỏe hoặc đăng các thông tin hữu ích hỗ trợ người tiêu dùng lên website hoặc fanpage


5.Tạo sự giới hạn về thời gian bán sản phẩm : Tạo sự thúc giục đối với khách hàng của bạn cũng là cách để bạn bán được hàng nhanh chóng .Ví dụ tham khảo:


6.Tạo sự khan hiếm của sản phẩm trong nội dung quảng cáo : Tạo sự khan hiếm là cách khiến cho khách hàng mong muốn mua sản phẩm của bạn hơn vì lúc đó khách hàng mới chỉ có ý tưởng mua , nhưng đập vào mắt là thông tin ( chỉ còn 10 sản phẩm ) sẽ tạo ra động lực mua hàng của khách hàng .Case study điển hình là hệ thống đặt phòng khách sạn Agoda .


7.Tạo truy cập trở lại : Bổ sung cho trang của bạn những thông tin bên lề : tin tức , tin hot , thời sự , pháp luật , hình ảnh nhằm đa dạng và phong phú cho nội dung ,nội dung tốt sẽ được khách hàng tự động lan truyền đi khắp mọi nơi trên INTERNET.


8.Bán kèm với những sản phẩm hữu ích khác : Trên nội dung quảng cáo của bạn hoặc trên trang giới thiệu sản phẩm bạn hãy bán kèm với sản phẩm khác nhằm tăng doanh số bán hàng cao hơn nữa .Ví dụ bạn đang bán điện thoại : hãy gia tăng lợi nhuận bằng việc bán kèm các phụ kiện liên quan tới sản phẩm của bạn .Link tham khảo với sản phẩm của thegioididong : https://www.thegioididong.com/dtdd/iphone-6s-plus-64gb ( hãy nhìn qua tay phải và bạn sẽ thấy họ đang bán kèm phụ kiện sản phẩm )


9.Cá nhân hóa sản phẩm của bạn đối với người dùng : Chắc chắn bạn đã nghe tới chiến dịch của Cocacola với việc điền tên người dùng sản phẩm vào nhãn hàng .Bạn cũng có thể áp dụng tương tự với việc bán sản phẩm nào đó có thể in ấn lên : áo thun , quà lưu niệm .Hãy tìm kiếm những tệp UID người dùng facebook có chung 1 tên nào đó ,làm hàng loạt áo thun có tên họ và chạy quảng cáo tới họ .


10.Phân loại khách hàng ngay từ khi họ truy cập vào website của bạn : Bình thường khi khách hàng truy cập vào website của bạn sẽ phải tìm kiếm sản phẩm mất khá nhiều thời gian của họ .Bạn có website có nhiều sản phẩm phục vụ cả 2 giới tính hoặc sản phẩm phục vụ theo vị trí địa lý .Vậy hãy tạo ra các trang con mang tính chất phân loại.Ngay từ khi vào trang chủ khách hàng đã thấy sự phân loại : tham khảo (http://xdeal.vn/ ) hoặc (http://www.hotdeal.vn/ phân loại địa lý ) .Yếu tố tốc độ và đúng mục tiêu cũng là cách để bạn bán được hàng nhanh hơn và nhiều hơn .


11.Tạo danh sách sản phẩm vừa được xem : Mỗi hành vi của khách hàng đều thể hiện họ đang suy nghĩ hoặc đang có định hướng nào đó về sản phẩm .website của bạn là website bán hàng với nhiều loại hàng khác nhau hoặc nhiều chủng loại khác nhau .Thường thì những sản phẩm đầu tiên họ xem họ có nhu cầu mua cao hơn .Nhưng chính vì việc website hiển thị lên quá nhiều sản phẩm khác khiến họ lung lay và bấm tiếp tục vào những trang khác .Việc của bạn là hiển thị cho họ những thứ họ đã xem để họ quay về với nhu cầu đầu tiên ( xem : http://cucre.vn/vn/) nếu bạn đã click vào nhiều page thì chân trang sẽ xuất hiện sản phẩm vừa xem .


12.Đơn giản hóa đặt hàng : Bạn phải hiểu rằng nhiều người mua hàng trực tuyến rất lười điền thông tin đăng ký .Nếu bạn đơn giản hóa bằng cách không cần đăng ký cũng


mua được hàng thì thực sự tuyệt vời rồi đấy .Thêm nữa , nếu thông tin tran đặt hàng qua mobile hiển thị tốt cũng là cách giúp bán được nhiều sản phẩm hơn nữa .


13.Yêu cầu khách hàng tham gia chương trình tiếp thị liên kết của bạn : Ngay cả khi khách hàng đang vào mua hàng của bạn , bạn cũng có thể giới thiệu chương trình này .Hãy đưa ra con số hoa hồng mà khách hàng nhận dược khi tiếp thị liên kết cho bạn .


14.Kích thích mua hàng thông qua mã dự thưởng : Trên website của bạn bạn có thể cung cấp cho khách hàng mã dự thưởng mua 1 sản phẩm có giá trị cao hơn nếu khách hàng mua sản phẩm nào đó có giá trên 100k chẳng hạn , và mỗi một sản phẩm sẽ được cung cấp 1 mã để tham gia chương trình dự thưởng sản phẩm giá trị cực cao .Tham khảo (http://www.nhommua.com/trung-ngay-tay-ga? )


15.Thay đổi lời kêu gọi mua hàng : Phương thức này thực sự kỳ dị mà rất ít website đang làm .Hãy thay đổi nút bấm ( MUA HÀNG , MUA NGAY ,MUA SẢN PHẨM ) bằng chữ ( ĐẦU TƯ ) 2 dạng nút bấm này có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau .Trong đó chữ ĐẦU TƯ sẽ khiến cho khách hàng có cái nghĩ khác về sản phẩm ,họ đầu tư cho tương lai ,họ đầu tư cho cuộc sống .Và dĩ nhiên ĐẦU TƯ thì luôn mong có lãi chứ không phải là mua hàng thì sẽ mất khoản tiền .


16.Gửi email cho khách hàng của bạn những sản phẩm gợi ý thuộc nhu cầu của khách hàng : Hãy tạo ra các quảng cáo mà ở đó khách hàng sẽ nói ra sở thích của họ hoặc những gì họ quan tâm tới .Phân loại các sở thích đó theo một vài nhóm khác nhau .Sau đó bạn hãy tạo ra số lượng email giới thiệu sản phẩm tương đương với số sở thích như vậy và gửi cho khách hàng .Email cần chứa hình ảnh sản phẩm ,tên sản phẩm và giá của sản phẩm nhé .


17.Sử dụng từ NHANH ở mọi nơi : Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn nhanh , bạn không nhanh sẽ làm cho ham muốn mua hàng của khách vụt tắt : giao hàng nhanh , bảo hành nhanh .v.v.v.Hãy đưa những thông tin trên lên đầu website , landing page hoặc mẫu quảng cáo facebook của bạn .


18.Sử dụng đảm bảo : Hãy làm cho khách hàng tin tưởng bạn để mua hàng của bạn cảm thấy an toàn hơn .Ví dụ “ Hoàn tiền trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua nếu dùng không hiệu quả” .


19.Sử dụng từ ( Dễ dàng/đơn giản) : Như đã nói nhiều lần ở các phương pháp trên .Khách hàng là những con người không chịu khó điền nhiều thông tin.Mọi người luôn muốn các việc sau đây dễ dàng: đặt hàng , thanh toán ,sử dụng .Hãy nói cho họ biết hoặc tạo ra các lời kêu gọi nổi bật : THẬT DỄ DÀNG ĐỂ ĐẶT HÀNG , CHỈ CẦN NHẤP VÀO ĐÂY VÀ ĐIỀN VÀI THÔNG TIN DỄ DÀNG .v..vv.


20.Dùng những chứng thực trong quảng cáo và nội dung sản phẩm : Những lời chứng thực về kết quả nhận được từ khách hàng sử dụn sản phẩm trước đây sẽ làm gia tăng niềm tin cho người mua hàng sau này với sản phẩm của bạn .Nếu bạn bán sản phẩm thuốc giảm cân ,hãy phỏng vấn người dùng và kết quả họ nhận dược , phỏng vấn qua lời nói hoặc video và đưa trực tiếp lên website hoặc kênh truyền thông của bạn .Tiếng anh gọi đó là testimonial .


21.Chiêu thức giảm giá : Dùng con số về tỉ lệ %hoặc con số về giá sản phẩm cũ để kích thích việc mua nhiều hàng hóa hơn .Tất cả con người đều có hành vi kích thích khi nhìn thấy những con số giảm giá , họ sẽ thấy nhận được giá trị nào đó về việc được giảm giá so với giá bán tại website khác hoặc thị trường bên ngoài . Ví dụ :http://www.lamido.vn/


22.Sử dụng từ MIỄN PHÍ : “Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 200k “ hoặc “ Đặt hàng trong vòng 15 phút tiếp theo để nhận được 3 phần quà miễn phí”


23.Sử dụng từ QUAN TRỌNG : Hãy tạo ra những nút bấm hoặc câu tiêu đề chữ lớn trong nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn . Ví dụ : “ CẢNH BÁO QUAN TRỌNG “ .” QUAN TRỌNG ! DỪNG LẠI VÀ CHÚ Ý” .Khách hàng sẽ chú ý tới nội dung sau những câu chữ trên và bạn hãy cố gắng dẫn dắt mua hàng tiếp nhé .


24.Sử dụng từ MỚI : Mọi người luôn muốn cải thiện chất lượng cuộc sống với sản phẩm và dịch vụ mới , thông tin mới, thị hiếu , công nghệ .Ví dụ “Cuộc cách mạn mới trong việc truyền dẫn dữ liệu” . “ Sản phẩm usb siêu nhỏ MỚI nhất thị trường” , “ Tôi rất vui mừng về sản phẩm mới của chúng tôi” .


25.Tạo nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau : Với website của bạn ,bạn đang bán sản phẩm trên toàn thế giới . Hãy tạo ra nhiều bản ngôn ngữ tương xứng với các quốc gia truy cập đến .Với quảng cáo hãy chạy nhiều chiến dịch , với mỗi quốc gia lại cho ngôn ngữ tương ứng .


26.Kết thúc bán hàng bằng giảm giá : Hãy đưa ra mức giá thường xuyên của bạn bán trên thị trường , tiếp sau thông tin đó hãy đưa ra giá sản phẩm đã được giảm . Ví dụ “ Thay vì trả tiền 900k , bạn có thể đặt hàng gay bây giờ và ngay lập tức nhận được một giảm giá 200k chỉ còn 700k cho sản phẩm này “.


27.Bán đi 1 phần của sản phẩm : Nếu bạn thực sự chưa tự tin về marketing online của mình thì hãy sử dụng chiêu thức này .Ví dụ bạn bán ebook cho người đọc.Thay vì bán đi cả cuốn , hãy cho họ sử dụng đọc miễn phí 1 chương .Họ sẽ thấy được giá trị và tỉ lệ thành công mua hàng toàn bộ rất cao


28.Nói chuyện với khách hàng thông qua mẫu quảng cáo : Sử dụng những từ (bạn/của bạn) để cho họ thấy họ thực sự quan trọng và thu hút họ trong việc đọc toàn


bộ quảng cáo .Bạn có thể nói “Bạn sẽ là người chiến thắng trong cuộc thi của chúng tôi” hoặc là “Bạn đang trải qua thời kỳ khó khăn phải không”.


29.Cung cấp điểm thưởng truy cập : Bạn đau đầu với việc kéo traffict khách hàng cũ ,vậy hãy sử dụng phương pháp điểm thưởng đổi quà .Mỗi lần khách truy cập sẽ đạt được số điểm nào đó ,và họ sẽ háo hức cho tới khi đạt điểm nhận quà , cũng là lúc họ muốn mua 1 cái gì đó .Phương pháp này đã từng sử dụng tại vatgia.com.


30.Kích thích khách hàng mua thông qua mục tiêu : Nói với khách hàng những điều tích cực và bán sản phẩm với việc đưa ra câu quảng cáo “Bây giờ bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm 2 kg của bạn nếu bạn mua sản phẩm của chúng tôi “ .


31.Cá nhân hóa tất cả email của bạn dành cho người đọc : cá nhân hóa cả tiêu đề và xưng hô trong email với dịch vụ email marketing tuyệt vời .Khách hàng sẽ thấy họ được tôn trọng và tỉ lệ mở email cao hơn mức bình thường .


32.Lời hứa với khách hàng : Hứa với độc giả về kết quả cuối cùng hoặc kết quả trong quảng cáo sản phẩm khi khách hàng dùng sản phẩm một thời gian .Ví dụ : “Tôi hứa bạn sẽ có trong tay 1000 email khách hàng trong 3 ngày nếu bạn thực hiện đúng như những gì tôi nói hoặc tôi sẽ trả lại tiền cho bạn “.


33.Thu hút chia sẻ liên kết website hoặc fanpage của bạn : Chỉ bằng việc tặng người dùng 1 sản phẩm nhỏ nào đó hoặc giảm giá mua hàng bằng lời đề nghị “ Chia sẻ đường link website của chúng tôi lên website hoặc tường nhà facebook của bạn để nhận 1 phần quà hoặc được giảm giá 30% với sản phẩm này” .Bạn sẽ được quảng cáo một cách tự nhiên và miễn phí .


34.Liên kết website nói về bạn : Hãy đưa lên website của bạn những trang uy tín đã nói về sản phẩm , thương hiệu , doanh nghiệp của bạn như : báo điện tử , diễn đàn uy tín , fanpage lớn .Hãy để liên kết đó ở trong bài giới thiệu sản phẩm .


35.Miễn phí vận chuyển : Người dùng hiện nay có thể bỏ ra hàng triệu đồng để mua 1 cái váy hay cái quần nhưng họ lại tỏ ra khó chịu khi phải trả 20-50k tiền ship .Nếu bạn đủ lớn để miễn phí tiền ship thì hãy nên làm ,đây cũng là 1 yếu tốt giúp cho bạn bán được nhiều hàng hơn nữa .


36.Đưa ra cả mức giá bán buôn để kích thích nhu cầu : Bình thường ta chỉ bán 1-2 sản phẩm cho 1 khách hàng trong 1 lần mua hàng .Tuy nhiên ta có thể đưa ra 1 mức giá bán buôn nếu mua 5 sản phẩm .Rất có khả năng khách hàng của bạn cũng đang muốn tìm giá rẻ và mua nhiều cho bạn bè hoặc người thân .Vì vậy việc thông báo giá bán buôn hoặc bán số lượng lớn trên website hoặc fanpage là điều nên làm để kích thích nhu cầu mua nhiều .Bạn phải đảm bảo có lãi nhé .


37.Kích thích mua thêm thông qua chi tiêu : Công việc này liên quan đến kỹ thuật trong website hoặc việc nắm bắt DATA khách hàng mua hàng của bạn ở bất kỳ nơi đâu .Mỗi khi khách hàng mua hàng của bạn thì hãy cập nhật số tiền họ mua nơi bạn .Khi đạt được 1 số tiền nhất định thì hãy cho họ ưu đãi .VD “Mua trên 1 triệu trong 1 tháng bạn sẽ nhận được thẻ giảm giá 20% cho tất cả các hóa đơn trên website”


38.Tạo nhóm chăm sóc khách hàng : Bạn có thể tạo ra 1 group trên facebook để cập nhật những thông tin mặt hàng mới cho khách đã mua hàng hoặc lập ra một diễn đàn nhỏ .Việc này nhằm hỗ trợ khách hàng mua hàng và rất có thể họ sẽ mua tiếp nếu bạn thường xuyên đăng thông tin hữu ích giúp đỡ họ .


39.Cho khách hàng của bạn biết họ sẽ nhận được gì sau khi mua : Việc này sẽ tạo dựng uy tín thương hiệu của bạn trước khách hàng .Bạn có thể : tư vấn miễn phí , hỗ trợ kỹ thuật miễn phí , dịch vụ miễn phí.Mọi người không muốn mua sản phẩm mà không biết bạn ở đó để hỗ trợ họ .


40.Sử dụng chữ in hoa : Bạn có thể sử dụng chữ in hoa trong tiêu đề hoặc câu đầu tiên của lời quảng cáo để làm nổi bật nội dung quảng cáo của chính bạn . Ví dụ [KHUYẾN MÃI SHOCK HÈ NÀY – MÁY PHUN SƯƠNG CHỈ 350K ] hoặc [CỰC HOT] tiếp sau đó là 1 vài lời quảng cáo tiếp theo.sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng .


41.Sử dụng ký tự đặc biệt hoặc hình ảnh đặc biệt : Một cách gây chý ý tới người dùng là khiến họ nhìn thấy sự khác biệt trong hàng ngàn mẫu quảng cáo , status trên tường nhà facebook .


Ví dụ :


Hàng bán giá cực rẻ ,số lượng chỉ còn 10 cái .


Khuyến mãi cực shock trong ngày hôm nay.


[*** GIẢM GIÁ CỰC SHOCK***]


Việc đầu tiên của bạn là làm cho họ chú ý .Còn tiếp sau bạn phải làm cho nội dung được thu hút để bán hàng .


42.Sử dụng tính từ trong lời dẫn quảng cáo : Tính từ mang lại cảm xúc nhiều hơn cho người đọc .Một số tính từ bạn có thể ghép vào trong lời quảng cáo : tuyệt vời , hoàn hảo .v.v.v.


43.Sử dụng google analytics để hiểu hành vi : Hãy cài đặt bộ thống kê này vào website của bạn và xem hiện tại vùng nào trên website từ trang chủ có nhiều lượng click nhất .Bạn sẽ từ dó biết được mặt hàng nào đang được quan tâm và đẩy mạnh nó cho doanh số nhiều hơn .Và cũng thường xuyên kiểm tra liên kết website nhé ,có thể bị 404 mà bạn không để ý ở một số mặt hàng nào đó .


44.Sử dụng hình ảnh thư tay trên quảng cáo của bạn : Bạn thấy cách này lạ không .Nhưng bạn có thấy rằng khi bạn vào facebook ,những hình ảnh về thư viết tay


luôn làm bạn chú ý phải không .Viết quảng cáo trên 1 mảnh giấy chụp ảnh nó và đưa lên trang quảng cáo hoặc hình ảnh quảng cáo của bạn.Thêm 1 liên lạc cá nhân sẽ làm tăng doanh số của bạn .Nên nhớ rằng đừng viết quá dài nhé .


45.Xuất bản 1 danh sách khách hàng nổi tiêng đã dùng dịch vụ của bạn : Đưa những thông tin đó lên website hoặc fanpage của bạn như một minh chứng về sự uy tín trước những người của công chúng .Sản phẩm của bạn cũng từ đó mà nổi tiếng theo .Hãy chắc chắn rằng bạn phải có được sự cho phép từ họ trước .


46.Sử dụng truyền thông báo chí : Chụp ảnh bài báo hoặc dẫn link bài báo đưa lên trang bán sản phẩm .Nó có tác động cực lớn về tâm lý người mua hàng của bạn .


47.Dùng hình ảnh của chính bạn , người chủ bán hàng : Lại 1 lần nữa người dùng tin vào sản phẩm .Hãy cho họ biết rằng bạn không đứng sau những lời quảng cáo thôi miên kia.Đưa ra thông tin ngắn gọn hoặc tuyên bố báo giá .Nếu bạn thấy nguy hiểm khi dùng hình thức này thì hãy sử dụng video .


48.Sử dụng video review : Bạn quay video review về sản phẩm .Thử nghiệm dùng sản phẩm là cách để khách hang có cái nhìn trực quan nhất và sẽ là điểm cực mạnh của bạn .Hình ảnh tốt cũng là yếu tố giúp kích thích mua hàng .Nhưng với 1 video review kèm những câu nói hay thì khả năng chốt sales cực cao .


Đưa ra câu hỏi trong mẫu quảng cáo : Những câu hỏi cần nhắc nhở họ về vấn đề của họ đang gặp phải trong quảng cáo của bạn .Những câu nhắc nhở sẽ làm cho họ suy nghĩ về những gì sắp xảy ra nếu họ không mua sản phẩm của bạn .Ví dụ bạn đang quảng cáo sản phẩm dịch vụ tài chính có thể hỏi họ : “ Bạn có muốn thoát khỏi nợ nần ?” , “ Bạn có muốn mình an toàn về tài chính ? “.


49.Thu hút tham gia vào nội dung quảng cáo thông qua cuộc thi : Bạn đau đầu với việc đưa ra mẫu quảng cáo mà chả ai thèm xem ,hãy kêu gọi họ tham gia vào bằng việc tạo cuộc thi và họ sẽ nhận được giải thưởng .Ví dụ :” Bạn sẽ nhận được 1 chiếc bút của chúng tôi nếu tìm ra 5 câu sai chính tả trong nội dung quảng cáo .”


50.Thêm ưu đãi trong giới hạn : Khách hàng sẽ đặt hàng nhanh hơn nếu mẫu quảng cáo của bạn có những thông tin thúc giục họ và họ nhận được gì ngay khi đặt hàng xong .Ví dụ . “ Miễn phí gói quà cho 100 khách đầu tiên đặt hàng “ .”Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho những ai đặt hàng trước ngày “. “ Tặng thêm 1 chai nước hoa nếu bạn đặt hàng trước 15h00 ngày hôm nay “.


51.Biến nhỏ thành lớn : Thiết kế chuyên nghiệp sẽ tạo ra điều này .Bạn có thể tìm ra được giao diện 1 website giống như chodientu.vn .Bạn cho sản phẩm vào đó và trông bạn như 1 doanh nghiệp bán hàng trực tuyến cực lớn chứ không phải là giao diện với sự nhỏ bé và nghèo nàn .


52.Thêm thông tin hướng dẫn đặt hàng một cách đơn giản : hướng dẫn ở bất kỳ nơi nào bạn quảng bá sản phẩm ( fanpage , web, diễn đàn ,cộng đồng ..vv..v.) .Càng đây đủ thông tin thì khách hàng càng muốn mua và nhanh chóng mua hàng .


53.Tạo ra sự tò mò : Người dùng luôn tò mò với các thông tin dẫn dắt, tò mò với các câu hỏi nửa vời .Ví dụ “Click vào đây nếu bạn muốn biết 10 bí mật động trời về món hàng này “ . “Click vào đây để nhận được 6 món quà miễn phí” . “Click vào đây để đọc thêm 5 siêu bí mật của hình ảnh” ..


54.Bán nhỏ nuôi lớn : Bạn có tin rằng bạn đang sở hữu sản phẩm với giá 20k không .Hãy bán nó và chỉ dẫn kèm theo bán sản phẩm 200k .Hai sản phẩm này phải liên quan mật thiết với nhau và nếu khách hàng muốn tốt hơn thì mua cả hai , nhưng bạn chỉ quảng cáo sản phẩm 20k mà thôi mục đích để thu hút mua hàng với giá trị thấp và bán hàng kèm theo với giá trị cao .


55.Tạo ra trang tin tức : Trang tin tức có thể là trang nói về sản phẩm hoặc hỗ trợ người dùng .Bạn nên làm theo quy tắc này với các bài viết của trang tin tức .70% là tin tức , 30% dẫn dắt mua sản phẩm .Khi khách hàng thực sự thấy thông tin hữu ích cho họ thì vấn đề chỉ là việc click vào nút mua hàng ngay tại bài viết đó mà thôi .


56.Tạo email form nhận bản tin : Bạn sẽ sử dụng dịch vụ gửi email tự động để gửi thường xuyên thông tin tốt tới khách hàng .Nên nhớ rằng đừng cố bán hàng cho họ mà hãy gửi tin tức hỗ trợ họ .Lồng ghép thì lồng đường link , đừng quá lộ liễu bán sản phẩm qua email .


57.Phòng chat trực tuyến : Mở 1 phòng chat cho khách hàng bàn thảo về nội dung của bạn .Các website về tiến anh đang làm rất tốt điều này .


58.Cho form comment facebook vào bài viết : Bạn có biết rằng mỗi khi thành viên comment vào website của bạn thì website của bạn lại được chia sẻ lên tườn nhà của họ không .Mặc nhiên bạn được quảng cáo miễn phí .


59.Hỗ trợ trực tuyến qua chat : Nhiều khách hàng không mua hàng là vì họ cảm thấy cô đơn với website của bạn . Hãy cài đặt 1 form chat với khách hàng tại website .Những website bán hosting đang làm tốt điều này


60.Kết hợp bán nhiều : Hãy gộp nhiều sản phẩm thành gói lớn hoặc bạn có thể kết hợp với 1 doanh nghiệp khác .Nếu bạn làm lĩnh vực quảng cáo Facebook thì rất có thể khách hàng của bạn quan tâm tới vấn đề quảng cáo qua báo mạng nhưng bạn không có cơ sở để làm , hãy kết hợp với doanh nghiệp nữa để tạo gói lớn và bạn sẽ bán được nhiều hơn , thay vì để khách hàng phải chạy khắp nơi .


61.Tạo ra trang hỏi đáp hoặc trang hỏi và trả lời sẵn : Người dùng luôn thắc mắc , hãy liệt kê ra tất cả những vấn đề và trả lời nó trên 1trang .Người dùng chỉ cần


tìm là thấy , tiết kiệm thời gian họ đi tìm nhà cung cấp khác mà không có câu trả lời .Bạn có thể tạo thêm 1 form vì có thể sẽ có nhiều câu hỏi thắc mắc về dịch vụ thêm mới .


62.Đăng quảng cáo tại các trang miễn phí : Rất có thể khi đăng nội dung lên các diễn đàn hoặc trang rao vặt thì nội dung của bạn có thể lên top , hãy tối ưu bài viết của bạn sao cho đánh vào 1 từ khóa nào đó .Người dùng có thể tìm từ khóa ngắn hoặc dài mà ta không biết .


63.Tạo ra nhiều mẫu quảng cáo : Không bao giờ có chuyện tất cả mọi người chấp nhận 1 mẫu quảng cáo .Hãy tạo ra nhiều mẫu và chạy quảng cáo cho nó , với mỗi đối tượng khách hàng hãy cho họ xem các mẫu quảng cáo riêng biệt phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của họ .


64.Cải thiện tốc độ website bán hàng : Bạn có biết rằng nếu website của bạn đang tải với tốc độ chậm cũng có thể khiến cho người dùng thoát luôn không ,và thậm chí nó còn có hại cho SEO nữa .


65.Liên kết với các công ty uy tín : Đôi khi điều này cũng có tác dụng , vì khách thăm website của bạn thấy bạn đang là đối tác của các công ty lớn sẽ làm gia tăng uy tín với khách hàng và từ đó họ có thể tin tưởng mua hàng hoặc đặt dịch vụ .


66.Từ thiện : Đa số con người đều muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn .Hãy cho khách hàng biết rằng bạn sẽ trích ra vài % bán hàng để ủng hộ một quỹ từ thiện nào đó .Khách mua hàng cảm thấy rằng họ đang làm một nghĩa cử cao đẹp để giúp đỡ cộng đồng bằng việc mua một món hàng nhỏ .


67.Cuộc đua mua hàng : Cuộc thi này cực kỳ đặc biệt ,hãy tổ chức ra cuộc thi xem ai mua nhiều hàng hơn và chốt tới cuối tháng nếu ai mua nhiều nhất thì sẽ được hoàn tiền 100% .Cuộc thi này sẽ tạo ra 1 cuộc ganh đua lớn và doanh số của bạn cứ vậy mà tăng vùn vụt .


68.Thu hút khách truy cập vào web của bạn bằng việc cung cấp cho họ khóa học miễn phí : Bạn có thể tạo ra khóa học này thông qua email và gửi hàng ngày hoặc hàng tuần cho họ và dẫn link quay ngược trở lại vào website .


69.Phỏng vấn người liên quan tới nghành của bạn và đưa video lên : Đây cũng là cách PR hiệu quả nhất để bán hàng khi mà những chuyên gia hỏi đáp về vấn đề liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ .Nếu việc này diễn ra hàng tuần thì nó càng viral mạnh mẽ hơn .


70.Hãy cho khách hàng hình dung được việc khi sử dụng sản phẩm : Vấn đề chỉ là ở lời dẫn quảng cáo mà thôi .Ví dụ “Hãy tưởng tượng con của bạn sẽ sung sướng


thế nào nếu nhận được bộ trò chơi này “ .”Hãy tưởng tượng sự đầu tư này của bạn sẽ cho bạn hoàn vốn 300% sau khi sử dụng 1 tháng” . “ Hãy tưởng tượng vòng eo của bạn giảm 2cm khi dùng thực phẩm này trong 3 tuần “ .Sự liên tưởng có thể dẫn tới hành động , bạn đã làm cho họ liên tưởng rồi ,Việc còn lại là kích thích cảm xúc mua hàng thông qua hình ảnh xúc tác .


72.Tạo sản phẩm theo trào lưu hoặc sự kiện thời sự : Xem xét các sự kiện lớn đang diễn ra trong thời điểm hiện tại , có thể là sự kiện thời sự hoặc chủ đề nóng của xã hội .Sản phẩm của bạn sẽ được nổi tiếng ngay lập tức khi đưa lên mạng xã hội vì đa số người dùng mạng xã hội đều xem thông tin theo trào lưu hoặc dư luận số lượng lớn .


73.Tạo quyền tác giả với sản phẩm số hoặc in ấn thương hiệu lên nhiều vị trí tại các phương tiện truyền thông : Tại tất cả các sản phẩm hoặc nội dung bạn đưa tới người dùng bạn hãy để lại dấu ấn trên nó có liên quan tới bạn hoặc doanh nghiệp của bạn .Hoặc tại tất cả vị trí của website của bạn trong các bài viết bạn nên để copyright .


74.Cho khác hàng nhiều hơn sự mong đợi : Hãy tăng thêm 1 cái gì đó khi bạn bán hàng , ví dụ nếu bán khóa học hãy tặng thêm sách hoặc phần mềm hỗ trợ cho khách hàng . Tạo càng nhiều giá trị hữu ích cho khách hàng bạn càng có giá trị cao và uy tín trước khách hàng .Với sản phẩm số cũng vậy ,khi bán ebook hãy tặng thêm 1 vài ebook khác liên quan hoặc phần mềm hỗ trợ cho ebook để khách hàng thành công hơn khi sử dụng tất cả chúng .


75.Tạo sự đơn giản hỏa : Đơn giản hóa từ khâu thanh toán cho tới khâu tìm kiếm sản phẩm .Thanh toán bạn nên để nhiều lựa chọn từ nhiều kênh khách nhau , sản phẩm luôn rõ ràng giá cả để khách hàng luôn thấy được thông tin mà không cần phải liên hệ với bạn để tìm ra giá sản phẩm .


76.Tìm hiểu về các nhu cầu liên quan tới sản phẩm của bạn : Tạo gia các form yêu cầu thông tin của khách hàng nhằm đo lường về các nhu cầu .Ví dụ bạn kinh doanh trong lĩnh vực quảng cáo adWords thì cũng nên kết nối với đơn vị thiết kế website .Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ có phần trăm nhỏ nào đó chưa có website nhưng vẫn muốn chạy quảng cáo .


77.Mô phỏng các công ty thành công : Xác định trên thị trường của bạn có những doanh nghiệp hoặc các cá nhân nào đang thành công , hãy xem các chiến lược tiếp thị của họ trên thị trường ,hãy mô phỏng nó hoặc mô phỏng 1 phần hay cải tiến cho chiến dịch tốt hơn nữa .


78.Cung cấp các thông tin miễn phí : Sử dụng 2 bước sau đây để bạn thành công .Cung cấp các thông tin miễn phí lên các website , mạng xã hội hoặc bất kỳ nơi nào


bạn thấy có khách hàng tiềm năng của bạn cung cấp thông tin về các giải pháp hoặc phương pháp giúp đỡ cho họ kinh doanh tốt hơn hoặc có thêm giá trị trong cuộc sống và công việc ,cung cấp thông qua 1 landingpage có chế độ gửi thư tự động tới người dùng và lấy được danh sách email người dùng .


Bước 2 : Gửi thư thường xuyên cho người trong danh sách .Tỉ lệ bán được hàng qua email thường khoảng 10% hoặc thấp hơn .


79.Thường xuyên cập nhật thông tin tại website , trang cá nhân , fanpage của bạn :Với website bạn có thể cập nhật thông tin hàng ngày hoặc hàng tuần .Với fanpage và trang cá nhân nên thực hiện nó hàng ngày .Trên mạng xã hội nên thực hiện theo quy tắc 4 : 1 .Tức là 4 status bình thường , 1 status bán hàng .


80.Tạo ra các gói sản phẩm dịch vụ – Bạn có 1 sản phẩm và sản phẩm này có nhiều cấp độ khác nhau ,ngụ ý rằng sản phẩm của bạn luôn luôn tốt và phục vụ nhiều đối tượng khác nhau trên thị trường . Tuy nhiên bạn phải cho khách hàng nhìn thấy được giá trị của việc giá cao hơn ở các cấp độ khá nhau của sản phẩm . Một ví dụ tham khảo về các gói email: https://secure.getresponse.com/pricing/en/ . Bạn nên nhớ rằng bạn luôn có thể tạo ra nhiều cấp độ khác nhau của sản phẩm ,vì vậy đừng bao giờ bán nó với 1 mức giá .


81.Tăng tần suất hiển thị quảng cáo : Thông thường với các công ty có quy mô nhỏ lẻ thường thắt chặt chi tiêu quảng cáo vì vậy tỉ lệ hiển thị quảng cáo của họ thấp hơn . Tuy nhiên có một cách để bạn bán được nhiều hàng hơn là làm cho quảng cáo của bạn xuất hiện nhiều lần trước mắt người dùng ,có thể sử dụng remarketing hoặc chạy quảng cáo nhiều lần trên 1 tệp khách hàng . Lý do là bởi vì hầu hết mọi người thường không xem với quảng cáo lần đầu tiên họ nhìn thấy chúng. Khi xuất hiện nhiều lần sẽ tạo ra ám ảnh hoặc ấn tượng , lâu dần họ sẽ có hành động nếu nội dung quảng cáo của bạn thu hút thực sự .


82.Gửi thiệp hoặc email chúc mừng : Bạn có thể tạo ra khảo sát , sự kiện hoặc tạo ra một landingpage để khách hàng điền ngày sinh của họ vào . Bạn có thể lặp lại điều này với những dịp đặc biệt khác.Tham khảo và sử dụng dịch vụ tuyệt vời tại :https://www.sendoutcards.com. Khách hàng sẽ chú ý tới bạn nhiều hơn và bạn sẽ trở lên đặc biệt với họ trong những dịp đặc biệt của họ.


83.Duy trì hình ảnh tốt trong mắt khách hàng : Trong thời kỳ internet thông tin xấu thường lan nhanh hơn thông tin tốt . Do đó, đảm bảo rằng bạn duy trì một hình ảnh sạch sẽ và tốt bằng cách xử lý tất cả các khách hàng của bạn và tạo ra hình ảnh tốt trước khách hàng thông qua việc bạn đưa ra những thông tin hữu ích nhất cho khách hàng .


84.Marketing – Cuộc chiến về nhận thức : Nếu bạn có ít sản phẩm hoặc sản phẩm chuyên sâu về 1 lĩnh vực,hãy marketing hình ảnh thương hiệu về doanh nghiệp


của bạn thay vì đẩy mạnh quá nhiều về sản phẩm .Khách hàng sẽ nhận biết được công ty bạn đang đẩy mạnh cái gì hoặc slogan của các bạn , nhận diện từ khách hàng như thế nào .Ví dụ : Hoàng Hà là cửa hàng bán điện thoại rẻ nhất Hà Nội , Pico là doanh nghiệp uy tín trong bán sản phẩm điện lạnh .Hãy đưa slogan của doanh nghiệp lên tất cả những nơi bạn viết bài .


85. Gửi thư như trò chuyện : Đã bao giờ bạn gửi một email và viết nó như thể người đọc đang nói chuyện với bạn chưa ,làm ngay nhé .Hãy dùng công cụ excel để trộn thư ,trộn tên để viết và gửi tới những khách hàng của bạn .Tiêu đề thư có thể là một lời kêu gọi họ mở để dẫn dắt cảm xúc .Khi bạn gắn bó với khách hàng thông qua thư rồi ,rất có thể họ sẽ trả lời thư của bạn nếu bạn đề nghị trả lời .Và cứ thế bạn có data khách hàng trung thành


86. Bên trái màn hình luôn là nơi bán được hàng – bản đồ mắt đã chỉ ra rằng điều đầu tiên bạn nhìn khi đọc một bài báo, mẫu quảng cáo ,website,landingpage , mắt của bạn sẽ nghỉ ngơi đầu tiên ở góc trên bên trái của nội dung. Đó là nơi bạn đặt nút MUA HÀNG thích hợp nhất . Hãy tìm ra điểm đó và đặt nó vào website của landingpage của bạn .


87.Thống kê lịch sử mua hàng : Hãy phân loại sản phẩm của bạn thành nhiều nhóm khác nhau .Với các đối tượng hay mua 1 loại hàng hay mua những hàng có đặc điểm chung giống nhau , hãy tạo ra email bán hàng với các mặt hàng liên quan đó và gửi cho họ tham khảo thường xuyên .


88. Chạy quảng cáo bài post facebook ,dẫn link vào trang mua hàng nhanh : Bạn có biết rằng facebook hiện nay là công cụ bán hàng cực kỳ hiệu quả không .Với một số mặt hàng bạn có thể bán có lãi hơn gấp chục lần số tiền bạn chạy ads .Vậy hãy thiết kế 1 mẫu quảng cáo và target tới đúng đối tượng mục tiêu của bạn và chạy quảng cáo tới họ nhé .


89. Tạo ra những video nói về lợi ích sản phẩm và dẫn link lên các fanpage hoặc làm từ khóa tốt : Bạn có biết rằng những maketer chuyên nghiệp thường có những video giới thiệu hoặc review sản phẩm không


90. Kết hợp quảng bá sản phẩm tại các website bán coupon : bạn gửi thông tin kết hợp với các bên như MuaChung.com, Hotdeal.vn , adayroi.com. Việc tận dụng lượng khách mua có sẵn tại đó sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bán nhanh chóng .


91 . Tạo kịch bản gọi điện kích thích mua hàng : tạo ra kịch bản cuộc gọi giúp cho việc bạn bán thêm được 1 đơn hàng tiếp theo hoặc bán mặt hàng có liên quan mật thiết tới sản phẩm gốc . Đây là cách làm hiệu quả và thường gia tăng thêm 20% doanh thu nếu bạn làm . Hãy tham khảo cuốn sách ( Telesales - Tiếp thị bán hàng qua điện thoại ) . 92 . Chạy quảng cáo lại tệp khách hàng đã từng bán trước đó : Bạn có tệp số điện thoại hoặc email, hãy tận dụng nó trong việc chạy quảng cáo lại để bán thêm mặt hàng tiếp theo hoặc nhắc nhở khách hàng mua lại sản phẩm với ngành hàng tiêu thụ thường xuyên .


93. Thuê người nổi tiếng PR thương hiệu của bạn : Cách nhanh chóng nhất để đạt được sự nổi tiếng và bán được nhiều hàng là tận dụng độ HOT của người nổi tiếng hoặc các profiles hot trên facebook .Bạn thuê họ post bài seeding về thương hiệu sản phẩm của bạn, ngay lập tức từ sự uy tín của họ bạn đã ra những đơn hàng đầu tiên .


94. Tặng quà miễn phí và xin review tích cực từ người dùng : đây là một cách mà bạn sẽ phải cho đi trước và nhận lại sau, sau khi khách hàng của bạn nhận được quà tặng hãy xin những review tích cực về sản phẩm. Bạn sẽ nhận được kết quả ngoài mong đợi khi những người bạn của người này bắt đầu chú ý tới sản phẩm của bạn và có thể mua . Hãy tập trung vào những người có lượng follow trên facebook lớn , vì họ sẽ nhanh chóng giúp bạn có được nhiều đơn hàng bất ngờ đấy .


95. Thay bao bì , đóng gói đẹp mắt hơn : Việc thay bao bì không những giúp bạn tăng doanh số mà còn giúp bạn nâng giá bán . Bạn có biết, việc thay đổi bao bì chuyên nghiệp hơn và bắt mắt hơn sẽ gia tăng 10-30% số lượng đơn hàng không .Hãy tham khảo các mẫu bao bì từ thủy tinh đến giấy để có được thiết kế và chất liệu tốt nhất cho khách hàng .


96. Tạo chùm website hoặc chùm fanpage : Tạo số lượng lớn website hoặc fanpage phủ các từ khóa từ nhỏ đến lớn để gia tăng lượng khách tự nhiên thông qua tìm kiếm trên kênh google search hoặc facebook search . Trên facebook bạn có thể tăng rating 5 sao cho fanpage thì top sẽ lên nhanh hơn. Còn với website bạn cần tối ưu onpage và offpage sao cho tốt nhất có thể .


97. Gửi tin nhắn cho khách hàng cũ : gửi tin nhắn sms hoặc gửi inbox trên fanpage về việc hàng mới về hoặc nhắc nhở khách hàng sử dụng mua sản phẩm mới về là cách nhanh chóng nhất đạt doanh số tốt . Nếu khách đã mua lần 1 thì khả năng mua lần 2 sẽ cao nếu dịch vụ và sản phẩm của bạn thực sự tốt .


98. Đa dạng kênh bán hàng và lựa chọn kênh thông minh : bán hàng trên nick cá nhân, chạy quảng cáo facebook, chạy quảng cáo google adwords ,zalo, instagram.Tùy từng sản phẩm dịch vụ , hãy lựa chọn để gia tăng kênh bán hàng để thúc đẩy doanh số nhanh hơn . Facebook phục vụ số đông, google adwords phục vụ nhu cầu chủ động nhưng quảng cáo cạnh tranh , instagram bán quần áo - mỹ phẩm - đồ ăn thì tuyệt vời , zalo bán hàng cho người từ 25 tuổi trở lên .


99. Chạy quảng cáo video ứng dụng sản phẩm : video là cách tiếp cận nhanh nhất và chân thực nhất khi khách mua sản phẩm và xem chức năng sản phẩm .Gia tăng quảng cáo video là cách bạn nhận diện thương hiệu trước mắt người dùng tốt nhất .


100. Tặng phiếu mua hàng có giá trị = tiền : Thông thường bạn sẽ hay thấy phiếu mua hàng giảm giá % , hãy tạo ra phiếu có số tiền trên mặt phiếu , kết quả kinh doanh của bạn sẽ tăng trưởng tôt hơn .

"ADVMEDIA"