English Tiếng Việt




Tối ưu hóa SEO 2020 PHẦN 1

Cỗ Máy tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) đề cập đến quá trình cải thiện mức xếp hạng trang web và đánh giá mức độ cải thiện trang web theo kết quả tìm kiếm bởi Google - do đó có thể đánh giá lưu lượng đến trang web cần tối ưu. Lưu lượng tới trang web càng nhiều, thi cơ hội để biết thay đổi trang web càng nhiều, vừa tăng cơ hội bán hàng vừa tăng mức xếp hạng trang web. Kết quả tìm kiếm ‘SEO, còn được biết đến là‘kết quả tìm kiếm hữu cơ và được đánh giá bởi tỷ lệ click chuột Pay Per Click (PPC) và kết quả truy vấn tìm kiếm sẽ xuất hiện đầu trang tìm kiếm.

 

Kết quả tìm kiếm trên Google không vượt quá 10 liên kết màu xanh, thiết kế và chức năng kết quả tìm kiếm có thể thay đổi tùy thuộc vào loại truy vấn tìm kiếm, lịch sử tìm kiếm trước đó và định vị địa lý người dùng. Google đã chuyển nhiều hơn về phía là một câu trả lời engine; cung cấp cho người dùng câu trả lời (dù sai hay đúng, đó là một thảo luận cho một ngày khác) mà không cần phải nhấp qua trang web cung cấp

 

Có nhiều cách để cải thiện khả năng hiển thị trong tìm kiếm kết quả Google, và điều này được chia nhỏ vào hai lĩnh vực cốt lõi:

 

SEO trên trang Nội dung - Google sẽ xem xét chất lượng nội dung bằng văn bản của bạn. Là của bạn Nội dung được viết tốt? Có thông tin không? Là nội dung đáng tin cậy, với các tác giả danh tính rõ ràng? Nội dung có độc nhất không? Nội dung có trả lời không ý định của truy vấn tìm kiếm không? Code - Google có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn hiệu quả hay không? Trang có tải nhanh không? Trang web của bạn có sử dụng JavaScript Google để có thể kết xuất chính xác không? Có trải nghiệm người dùng (UX) không - Có phải trang web của bạn có thể hoạt động trên tất cả các loại của thiết bị di động không? nội dung có ẩn đối với người dung không? Có dễ điều hướng từ trang web của bạn không? Trang web của bạn có bị xâm nhập quảng cáo hoặc bị bật lên nhiều cửa sổ không?

 

SEO ngoài trang Backlinks - Backlinks từ các trang web khác đến trang web của bạn là một trong những cách đáng tin cậy nhất đối với Google (và công cụ tìm kiếm khác) sử dụng để xác định sự phổ biến và tin tưởng của một trang web. Nói chung, số lượng liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn chất lượng cao hơn thì kết quả tìm kiếm đối với trang web của bạn càng cao.

 

Nhu cầu thương hiệu - Có phải mọi người đang tìm kiếm cho thương hiệu của bạn trực tiếp trong kết quả tìm kiếm? Bạn có thương hiệu không nhu cầu ngoài lưu lượng SEO?

Mối quan hệ thực thể - Làm thế nào Google hiểu trang web của bạn hoặc thương hiệu liên quan đến các thực thể khác, ví dụ như một địa điểm, người hay vật? Thương hiệu của bạn có trên trang Wikipedia không?

 

Khi SEO sai bạn không thể tìm thấy trang web của bạn khi tìm kiếm ‘thương hiệu. Vấn đề ở đây là gì? Đó là bạn đã cấu hình sai tệp robots.txt thành không cho phép tất cả các trình thu thập công cụ tìm kiếm từ truy cập từ các trang web khác. Trong tình huống này, nhà phát triển web có thể xử lý rễ ràng cho bạn. Khi sự cố đã được khắc phục, bạn có thể yêu cầu Google thu thập lại trang web trong Bảng điều khiển tìm kiếm của Google (https://tìm kiếm. google.com/search-console/about) và trong vòng vài phút trang web đã lại xuất hiện. Bạn sẽ chẳng phải mất hóa đơn cho để SEO Google nếu các vấn đề về SEO được xử lý:

 

Khi trang web thay đổi tên miền từ advmedia.com.vn thành advmedia.vn.

 

Khi trang web sử dụng nền tảng khác, ví dụ từ Shopify đến Magento (hoặc ngược lại).

 

Khi thiết kế lại hoàn toàn trang web kiến trúc theo đó nội dung được chuyển từ vị trí này sang vị trí khác.

 

Khi kết thúc giai đoạn phát triển hoặc thử nghiệm trong môi trường mở Google, ở  đó gây ra các vấn đề trùng lặp chỉ số nội dung.

 

Khi cấu hình không chính xác của thiết lập quốc tế hóa, ví dụ như nơi bạn có thể kết thúc với tìm kiếm Google VN kết quả xuất hiện trong Google USA kết quả tìm kiếm.

 

Khi một công ty mua một công ty khác công ty và các trang web hợp nhất thành một.

 

Luôn có nhiều lý do khiến SEO web bị thấp bại bao gồm:

Nội dung bài văn (bài báo) kém chất lượng.

Sử dụng thẻ meta không chính xác, ví dụ noindex/nofollow. Tôi thường thấy rel = canonical thẻ sử dụng không chính xác. Robot Một robot.txt được định cấu hình sai có thể có phân nhánh tiêu cực ngay lập tức nếu không giải quyết kịp thời. Trải nghiệm người dùng kém. Biểu ngữ quảng cáo xâm nhập. Trang web không thân thiện với thiết bị di động – Google có một công cụ tuyệt vời để kiểm tra nếu đây là trường hợp: (https://search.google.com/test/ thân thiện với thiết bị di động). Quá mức thao túng thăng mức thứ hạng website 


"ADVMEDIA"