English Tiếng Việt




Hướng dẫn về kỹ thuật SEO 2020 PHẦN 2

Từ khóa hoặc tiêu đề của trang hay backlink giả trong hồ sơ để nỗ lực làm cho chính bạn có thẩm quyền hơn. Tất cả các vấn đề trước là có thể tránh và sửa chữa được nếu nó xảy ra. Tuy nhiên, nếu thất bại thì có thể mất vài tháng để phục hồi (đó là khi bạn có những sửa chữa được thực hiện). Thật không may ở hầu hết các công ty VN vấn đề SEO không bao giờ được coi là ưu tiên cho đến khi điều đó đã quá muộn khi mà các vấn đề đã xảy ra. Tất cả những khuyến nghị nhỏ cần phải được nhà phát triển web ưu tiên làm một cách chính xác nếu không lưu lượng truy cập Google của bạn sẽ biến mất.

Trong hầu hết các tình huống, Google có thể sẽ trừng phạt trang web thông qua cách tiếp cận cắt giảm lưu lượng qua đêm rõ ràng hơn. Thậm chí bạn có thể nhận hình phạt từ Google thông qua hành động thủ công nếu bạn đang cố gắng thao tác truy cập quá khó.  Nội dung web là về đặt từ khóa trên một trang và tạo càng nhiều trang đích để nhắm mục tiêu từ khóa riêng lẻ càng tốt để lấy tất cả lưu lượng truy cập từ Google. Tính tới thời điểm hiện tại, nội dung chủ yếu nên được viết với người dùng trong tâm trí và chỉ được tạo ra nếu nó có liên quan đến khách hàng truy cập trang web của bạn. Cần phải có một mục đích để trang. Mục đích của một trang là lý do tại sao trang được tạo. Mỗi trang trên internet được tạo cho một mục đích, hoặc cho nhiều mục đích. Các trang nên được tạo để giúp người dùng. Trang web và trang được tạo bằng ý định làm hại người dùng, lừa dối người dùng, hoặc kiếm tiền mà không cần cố gắng giúp đỡ người dùng, sẽ nhận được chất lượng thấp nhất

đánh giá của Google miễn là trang được tạo để giúp đỡ người dùng, Google sẽ không xem xét bất kỳ mục đích trang cụ thể hoặc loại được chất lượng cao hơn so với khác. Ví dụ, trang bách khoa toàn thư không nhất thiết là chất lượng cao hơn các trang hài hước. Tất cả nội dung trên một trang web có thể được phân loại là một trong kiểu sau:

Nội dung chính (MC)

Nội dung bổ sung (SC)

Quảng cáo / Kiếm tiền (Quảng cáo)

Nội dung chính bao gồm bất kỳ phần nào của trang trực tiếp giúp trang đạt được mục đích. Nội dung bổ sung là một phần của trang mà không phải Nội dung chính hay Quảng cáo.

 

Nó có thể là văn bản, hình ảnh, video, trang tính năng (ví dụ máy tính hoặc trò chơi). Các chất lượng của MC đóng một vai trò rất lớn trong đánh giá chất lượng trang của một trang web. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi trước tạo ra bất kỳ nội dung mới.

 

 

 

-Mục đích của trang web này là gì?

-Có rõ nội dung chính là gì không Nội dung trên các trang quan trọng?

-Page Trang này có đáp ứng các yêu cầu không của ‘ý định cho một người đang truy cập trang này?

-Chúng ta có cần tạo nội dung này hay nội dung tương tự có tồn tại ở nơi khác không?

-Chúng ta cần tạo nội dung mới hay làm chúng tôi chỉ cần cải thiện nội dung chúng tôi đã có?

-Nội dung hiện tại có trả lời không câu hỏi thường gặp?

-Nội dung hiện tại có hoạt động tốt không với thiết bị di động / máy tính bảng?

 -Nội dung này hiện đang ngồi trong một bản PDF?

-URL URL nội dung có sạch không?

-Nó trong đó à trường hợp tương tự?

-Nó có chứa bất kỳ dấu gạch ngang không cần thiết?

-Trang này có ‘văn bản soạn sẵn không?

 

Các nhà phát triển web SEO như thế nào

 

Trong khi nội dung chất lượng kém có thể gây ra vấn đề cho người dùng, hiệu suất và thứ hạng thấp hơn, giảm khar năng chuyển đổi, chất lượng phát triển web kém có thể có hậu quả tiêu cực lớn khi SEO. Triển khai sai máy chủ phản hồi với Google, chặn một trang web với tệp robot.txt được định cấu hình sai và sử dụng thẻ meta không chính xác trong trang HTML có thể xóa một trang web khỏi Google trong vòng vài giờ. Có công cụ và dịch vụ ngoài đó có thể giúp ngăn ngừa những vấn đề này xảy ra Dưới đây là một số ví dụ về cách nhà phát triển web có thể tránh các vấn đề về SEO:

Sau khi di chuyển trang web hoặc nhà phát triển phát hành, luôn luôn kiểm tra các robot. tệp txt (ví dụ: https://www.website.com/robot.txt) để đảm bảo không có các chỉ thị trong tệp robots.txt có thể ngăn Google thu thập dữ liệu. Ngoài ra, hãy kiểm tra tiêu đề meta các thẻ để đảm bảo không có

 

Không rời khỏi môi trường dàn dựng mở để Google thu thập dữ liệu và mục lục. Luôn đảm bảo rằng dàn dựng môi trường có robot.txt chỉ thị để chặn tất cả các trình thu thập thông tin. An mức độ bảo vệ bổ sung sẽ là để đảm bảo tất cả các môi trường dàn dựng mật khẩu được bảo vệ.

 

 Có nhiều cách bạn có thể cải thiện tốc độ trang:

 

Giảm kích thước tập tin và phình mã.

 

Nén hình ảnh lớn bằng cách sử dụng dịch vụ như Kraken (https://kraken.io).

 

Tránh kích thước DOM quá mức.

 

Kiểm soát hết hạn bộ nhớ cache.

 

Xóa tất cả mã bên thứ ba cũ và tập lệnh theo dõi không được sử dụng.

 

Google có một trình duyệt web tuyệt vời tiện ích mở rộng có tên là Ngọn hải đăng (https: //netm.ag/39tGEuW), nơi cung cấp rất nhiều hiểu biết sâu sắc về số liệu tốc độ trang và số liệu SEO cơ bản trên trang.

 

 

Các nhà phát triển web cần đặt câu hỏi trang web của họ có thân thiện với thiết bị di động không khi Google thu thập dữ liệu từ một thu thập thông tin di động đầu tiên bây giờ. Điều này có thể là được kiểm tra bằng công cụ Google (https: //www.thinkwithgoogle.com/intl/en-gb/ tính năng / testmysite). Công cụ này sẽ cung cấp cho chỉ dẫn sớm, tuy nhiên nó là giá trị kiểm tra người dùng trên nhiều màn hình kích thước, tất cả các trang web và nhiều thiết bị để đảm bảo trang kết xuất chính xác và hoạt động trên tất cả thiết bị. Phần mềm thu thập dữ liệu trên web như vậy có tên là Ếch gào (www.screamingfrog.co.uk/seo-spider) hoặc Sitebulb (https: //

sitebulb.com) sẽ cho phép bạn kiểm tra hàng ngàn URL rất nhanh cho thân thiện với thiết bị di động. kết xuất, Googlebot hiện sử dụng phiên bản Chrome mới nhất Google sẽ thu thập dữ liệu một trang, tìm nạp phía máy chủ kết xuất nội dung và sau đó chạy lập chỉ mục ban đầu trên tài liệu đó. Kết xuất JavaScript được hỗ trợ các trang web có sức mạnh xử lý và bộ nhớ, tuy nhiên, và trong khi Googlebot chắc chắn là rất mạnh, nó không có tài nguyên vô hạn. Vì vậy, nếu trang có JavaScript trong đó, kết xuất thực sự được hoãn lại cho đến khi họ có tài nguyên sẵn sàng để kết xuất nội dung phía khách hàng. Google sau đó lập chỉ mục nội dung lần thứ hai, một số ngày hoặc tuần sau Khi sử dụng bất kỳ khung công tác JS nào quan trọng cần lưu ý rằng bất kỳ nội dung được tạo ra với những thứ này có thể mang ít hơn

 

Trang web JavaScript có thể là tuyệt vời cho người dùng, nhưng quản trị web nên bước cẩn thận từ một Quan điểm SEO

 

JavaScript và SEO

SEO cho các trang web nặng JavaScript có luôn luôn là một vấn đề cho SEO, tuy nhiên Google đã cải thiện khả năng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang web JavaScript gần đây. Các trang web JavaScript có thể tuyệt vời cho người dùng, nhưng quản trị web nên có bước đi cẩn thận từ góc độ SEO. Bản thân Google có hai hàng đợi thu thập dữ liệu

 

1 Đầu tiên và chính là một không đầu trình thu thập thông tin sử dụng động cơ có JavaScript bị vô hiệu hóa. Nếu kết quả từ thu thập thông tin (từ trình thu thập thông tin này) trở lại có ít hoặc không có nội dung trang (và JS là được phát hiện trên trang), nó sẽ thêm URL đến hàng đợi trình thu thập thông tin thứ cấp.

 

2 Hàng đợi trình thu thập thông tin phụ là giống như cái đầu tiên, nhưng nó có JavaScript được kích hoạt để JavaScript được thực hiện và do đó kết xuất. Dành cho trọng số cho SEO. Vì lý do này, Các thành phần do JavaScript tạo / phần không nên chứa quan trọng văn bản, nội dung hoặc liên kết. Nếu bạn đã có một thành phần tìm kiếm trên trang được tải dưới dạng JS thành phần, điều này sẽ hoàn toàn tốt miễn là các phần quan trọng của trang (nội dung, liên kết, v.v.) có sẵn trong HTML bình thường. Nếu một thành phần JS chứa thông tin quan trọng, văn bản hoặc liên kết, và Giải pháp HTML thuần túy không được ưa thích tùy chọn, tôi khuyên bạn nên xem trước một giải pháp phía máy chủ HTML để nó được phục vụ cho người dùng cuối (hoặc Googlebot) dưới dạng HTML. Một lựa chọn khác sẽ là cho ‘kết xuất động, có nghĩa là chuyển đổi giữa kết xuất phía khách hàng và prerendered nội dung cho các tác nhân người dùng cụ thể.

 

Đây là một cách để kiểm tra xem Google có xử lý JS chính xác:

Sử dụng URL kiểm tra trong Google Search Console để kiểm tra trang đích và hỏi như sau:

1 Nội dung chính có được tải không?

2 Điều hướng có thể nhìn thấy?

3 Là thiết kế và bố trí của trang hiển thị?

4 Đang tải trang mà không có vấn đề gì hay lỗi?

Nếu bạn trả lời không có vấn đề gì với câu hỏi, sau đó nhấp vào Thông tin thêm tab và xem lại nhật ký lỗi. Nó sẽ hiển thị cho bạn danh sách các lỗi JavaScript xảy ra trong khi hiển thị trang hoặc tài nguyên bị chặn.

 

Bạn khỏe không khám phá từ khóa và Chủ đề cần nhắm đến?

 

Nói chuyện với các nhóm dịch vụ khách hàng để tìm ra những câu hỏi thường gặp nhất Câu trả lời những câu hỏi thường gặp trong nội dung web. Sử dụng dữ liệu truy vấn tìm kiếm nội bộ từ Google Analytics để xem xét những gì người dung đang tìm kiếm một khi họ đến trang web của bạn. Sử dụng dữ liệu Pay Per Click (PPC) để tìm những từ khóa nào có tìm kiếm cao khối lượng, tỷ lệ nhấp cao (TLB) và tỷ lệ chuyển đổi. Sử dụng Google Xu hướng (www.google.com/ trends), miễn phí sử dụng và xem xét các điều khoản breakout về phía dưới của trang để xem mọi người là gì hiện đang tìm kiếm. Sử dụng công cụ tìm kiếm dữ liệu từ khóa Google. (https://:03.google.com.vn/ukelect/select/ KeywordToolExternal). Mặc dù điều này dữ liệu không chính xác 100%, đây là hiện là dữ liệu tìm kiếm chính xác nhất có sẵn miễn phí.

 

 

SEO Local

Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại địa phương, một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất cách để tăng khả năng hiển thị của bạn trong Google là để đăng ký Google My Business (https://www.google.com.vn/intl/en_uk/business/). Đây là một dịch vụ miễn phí (ít nhất là bây giờ) cho phép bạn hiện kết quả tìm kiếm của Google Maps và thường ở trên nếp gấp trong tìm kiếm kết quả dựa trên truy vấn của người dùng và một vị trí người dùng. Nếu bạn quyết định đi theo con đường này, nó là quan trọng để điền vào nhiều các lĩnh vực trong Google Doanh nghiệp của tôi ứng dụng như bạn có thể, cung cấp nhiều hình ảnh chất lượng cao, độc đáo và xác minh trình Google của bạn. Làm những gì bạn có thể để khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trong danh sách tìm kiếm có thể tăng uy tín và tầm nhìn cho doanh nghiệp của bạn. Những gì nhiều hơn nữa, trong nền tảng, tiềm năng và khách hàng hiện tại có thể hỏi câu hỏi, cho phép bạn tham gia với họ và cải thiện mối quan hệ. Nhiều bộ dữ liệu cho thấy có một tương quan giữa số lượng cao của đánh giá của khách hàng và tầm nhìn cao hơn trong kết quả tìm kiếm trong gói bản đồ Google. Vào cuối mỗi tháng, Google sẽ gửi email một số dữ liệu hữu ích về cách danh sách của bạn đã được thực hiện trong điều khoản của tầm nhìn và nhấp chuột. Nói một cách khác để cải thiện khả năng hiển thị của bạn trong các tìm kiếm địa phương là để đảm bảo rằng trang web chính của bạn có một số điện thoại địa phương, chi tiết địa chỉ (nếu có liên quan) và tham khảo các lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Hãy chắc chắn rằng thông tin như mở cửa kinh doanh giờ và các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp, cũng như các liên kết đến xã hội của bạn tiểu sử để Google có thể bắt đầu hiểu mối quan hệ giữa công ty của bạn khác tài sản trực tuyến khác nhau. Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trong tìm kiếm danh sách có thể tăng uy tín và khả năng hiển thị cho doanh nghiệp của bạn

 

Công cụ SEO và các dịch vụ

Có hàng ngàn công cụ và dịch vụ trực tuyến tuyên bố rằng có thể ‘tự động hóa  quá trình SEO. Đừng bị cám dỗ để mua bất kỳ thứ gì trong số này, họ thường lãng phí tiền bạc và cũng cung cấp lời khuyên sai lệch. Để giúp bạn tránh những sai lầm, những gì sau đây là danh sách các công cụ được đề xuất Điều đó sẽ làm việc tốt nếu bạn là người mới bắt đầu và tìm kiếm một cái gì đó rẻ nhưng có thể hành động hoặc nếu bạn làm việc trong SEO doanh nghiệp và cần một cái gì đó nặng động hơn. Một số công cụ này sẽ có các dịch vụ chồng chéo tại đầu ra, và mọi người sẽ có các yêu cầu khác nhau, vì vậy cung cấp cho họ tất cả một thử nghiệm và tìm ra những gì tốt nhất cho mục tiêu của bạn. Bảng điều khiển tìm kiếm của

Google

https://search.google.com/search-console/ trong khoảng một dịch vụ miễn phí từ Google cho phép bạn trích xuất và chẩn đoán các vấn đề về SEO xung quanh việc lập chỉ mục, di động khả năng tương thích và robot.txt. Nó là hiện tại là nơi duy nhất bạn có thể lấy dữ liệu từ khóa raw cho thấy cách thức mọi người tìm thấy trang web của bạn.

 

Sitebulb

https://sitebulb.com Trình thu thập dữ liệu trang web sẽ tập hợp mỗi trang của trang web của bạn thành một định dạng dễ đọc với kết quả đầu ra rất hành động. Giá bắt đầu từ £ 10 mỗi tháng, đó là một món hời Nó cũng có một trong số các email hàng tháng hài hước nhất sẽ đến hộp thư đến của bạn.

 

Ếch la hét

www.screamingfrog.co.uk/seo-spider Tôi đã luôn luôn mô tả Screaming Ếch là công cụ SEO tốt nhất có thể mua, tuy nhiên cũng có một bản miễn phí phiên bản cho các trang web nhỏ hơn. Ếch La hét sẽ trích xuất thông tin cấp trang để chẩn đoán các vấn đề SEO. Ếch La hét cũng cung cấp một bộ phân tích tệp nhật ký máy chủ (www.screamingfrog.co.uk/log-fileanalyser) cho những người muốn tìm hiểu sâu hơn về cách Google hành xử trang web của bạn. 

 

Người cai ngục nhỏ

https://littlewarden.com

Từ những người tạo ra huyền thoại  Hội nghị SEO Hãy suy nghĩ về Tầm nhìn, là một Nền tảng SAAS chạy tự động kiểm tra trên trang web của bạn Sức khỏe của bạn để ngăn chặn các vấn đề xung quanh trang web giám sát thay đổi, SSL Giấy chứng nhận, hết hạn tên miền và bất kỳ SEO kinh dị khác. Tôi vẫn ngạc nhiên bởi số lượng các thương hiệu aren nhận thức khi tên miền của họ sắp hết hạn Dịch vụ này giúp

ngăn chặn những vấn đề đó Rất hữu ích nếu bạn chăm sóc nhiều trang web.

 

Số liệu lớn

www.bigmetrics.io

Một trong những đứa trẻ mới  chặn, nhưng vô cùng mạnh mẽ  khi bạn hiển thị các tập dữ liệu lớn trực quan cho khách hàng. Dịch vụ này đưa bạn Google Search Console dữ liệu và làm cho nó nhiều hơn có thể sử dụng và hành động.

 

Google Analytics

https://analytics.google.com/analytics/web Không phải là một công cụ SEO như vậy, nhưng nó cho phép bạn đo lường sự thành công thay đổi SEO của bạn, người dùng như thế nào tương tác với nội dung của bạn và tốt như thế nào nội dung của bạn đang chuyển đổi thành khách hàng / doanh thu. Nhóm nội dung có thể trích xuất rất nhiều dữ liệu hành động từ Google Analytics để giúp cải thiện hiệu suất SEO trên trang.

 

AccuRanker

www.accuranker.com Theo truyền thống, một cách khác để đo lường hiệu suất của SEO là để xem làm thế nào trang web của bạn xếp hạng cho một truy vấn từ khóa cụ thể. AccuRanker cho phép bạn làm nổi bật các tính năng trong Kết quả tìm kiếm của Google và kiểm tra từ khóa bảng xếp hạng trên nhiều vị trí địa lý và bảng xếp hạng điện thoại di động / máy tính để bàn. Có hiện đang thảo luận trong SEO

ngành công nghiệp đo lường quan trọng như thế nào thứ hạng từ khóa là do Google luôn luôn thay đổi bố cục tìm kiếm, tuy nhiên hầu hết các thương hiệu / các bên liên quan sẽ tìm một số hình thức xếp hạng từ khóa báo cáo hiệu suất hữu ích.

 

Tìm kiếm

www.searchpilot.com

Nếu bạn đang làm việc trong doanh nghiệp SEO, bạn sẽ thấy rằng bạn thường xuyên đã hỏi RO ROI của đề xuất này là gì thay đổi? Hay hay Làm thế nào để tôi đo lường tác động của sự thay đổi này? Nền tảng SearchPilot sẽ giúp bạn trả lời cả hai câu hỏi Nền tảng này cho phép bạn Thử nghiệm SEO A / B thay đổi.

 

 

Rất nhiều điều được viết về SEO và bạn cần cố gắng học và hiểu tất cả các ý kiến ​​khác nhau. Các chuyên gia SEO tốt nhất mà tôi để ý nói chung có xu hướng là những người học SEO bằng cách thiết lập trang web của riêng họ rồi tự mày mò, tự học hỏi kiến ​​thức, họ để  kiểm tra lý thuyết và nâng cao hiểu biết. Nếu bạn đang muốn bắt đầu SEO Có một hướng dẫn đáng để xem hãy truy cập vào trang  (https://netm.ag/2UI3tWb) . (miễn phí) để học hỏi. Sử dụng cái này để hiểu các nguyên tắc cốt lõi: https://moz.com/beginners-guide-to-seo

Đây là trang hướng dẫn sử dụng Moz cho người mới bắt đầu SEO. 


"ADVMEDIA.VN"